Vào bar phê ma túy rồi cướp taxi tháo chạy

Thứ Tư, 25/01/2017, 06:18
Vào quán bar nhậu và “chơi” ma túy nhưng không trả tiền, bị bảo vệ truy đuổi, Thành chạy ra ngoài cướp chiếc taxi tháo chạy thì bị CSGt và CSCĐ truy đuổi bắt giữ…

Khoảng 1h ngày 24-1 (27 tết), Thiếu úy Trương Mạnh Cường (Đội CSGT Tân Sơn Nhất), Thượng sỹ Võ Nguyễn Hoàng Minh Tuấn (CSCĐ) đang làm nhiệm vụ  tại giao lộ Nguyễn Văn Trỗi-Hoàng Văn Thụ (phường 1, quận Tân Bình) thì một chiến sĩ an ninh đến báo có một vụ cướp liên quan đến một chiếc taxi đang tháo chạy và yêu cầu tổ CSGT hỗ trợ.

Sau khi nhận diện đặc điểm phương tiện, đường hướng lưu thông của chiếc xe, tổ CSGT lập tức truy đuổi. 

Phát hiện chiếc taxi màu xanh chạy ngược chiều từ đường Phan Đình Giót ra đường Hoàng Văn thụ, tổ CSGT lập tức bám theo. Thấy có CSGT, đối tượng đang cầm lái chiếc taxi lập tức nhấn ga tháo chạy lên cầu vượt Cộng Hòa.

Thành bị truy đuổi và bắt giữ

Chiếc taxi lạng lách đánh võng và ép xe của 2 chiến sĩ truy đuổi và những người đang lưu thông trên đường. 

Quyết không cho đối tượng tẩu thoát, 2 chiến sĩ quyết liệt đeo bám và truy hô để người dân hỗ trợ. Khi đến giao lộ Trường Chinh-Nguyễn Văn Bạch, phường 15, quận Tân Bình, 2 chiến sĩ và người dân đã ép được chiếc xe taxi vào lề.

Lúc này người bên trong xe kiên quyết không hợp tác, chốt cửa xe và ngồi lỳ bên trong. Các chiến sĩ phải dùng biện pháp nghiệp vụ khống chế và đưa đối tượng này ra khỏi xe, giao cho Công an phường 15, quận Tân Bình.

Chiếc taxi mà Thành cướp
Trước đó Thành cố thủ trong xe

Tại CQĐT, đối tượng khai tên Châu Khắc Thành (22 tuổi, quê quán Thanh Hóa). Thành khai đến một quán bar trên địa bàn phường 7, quận 3 sử dụng ma túy, uống rượu nhưng không có tiền trả, bị bảo vệ của quán bar chặn lại. Thành chạy ra đường, đạp ngã tài xế taxi Trần Minh Trí đang mở cửa xe 7 chỗ đón khách sau đó lao lên xe taxi điều khiển bỏ chạy.

Thành bị nghiện ma túy từ lâu đã rời khỏi địa phương nên gia đình không biết Thành đang ở đâu. Công an phường 15, quận Tân Bình đã chuyển giao Thành cho Công an quận 3 xử lý về hành vi “cướp tài sản”.

M.Đức
.
.
.