VKS đề nghị bác kháng cáo của Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm

Thứ Hai, 08/12/2014, 10:25
Sáng 8/12, TAND tối cao tại Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm. Ngay đầu giờ sáng, vị đại diện VKSND tối cao đã nêu quan điểm về vụ án này.

Theo đại diện VKS, căn cứ vào các tài liệu, hồ sơ thể hiện trong vụ án, căn cứ vào quan điểm của Toà sơ thẩm cũng như quá trình thẩm vấn công khai tại phiên Toà phúc thẩm, VKS nhận thấy toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm nhận định về vụ án này cũng như quy kết hành vi phạm tội của các bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Bị cáo Nguyễn Đức Kiên và các đồng phạm trong ngày xét xử thứ 7.

Trong phần thẩm vấn tại phiên phúc thẩm, các bị cáo không đưa ra được tình tiết gì mới nên VKS xét thấy, không có căn cứ chấp nhận nội dung kháng cáo của Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm đối với cả 4 tội danh: kinh doanh trái phép, trốn thuế, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng.

Với quan điểm như đã nêu trên, vị đại diện VKSND tối cao đề nghị Hội đồng phúc thẩm tuyên bác toàn bộ nội dung kháng cáo của Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm; giữ nguyên tội danh và khung hình phạt đối với Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm như bản án của Toà sơ thẩm đã quy kết.

Sau khi VKS nêu quan điểm, phiên toà chuyển sang phần tranh luận.

Nguyễn Hưng
.
.
.