Tung tin "cách ly cả Hải Phòng" người phụ nữ bị phạt 10 triệu

Thứ Ba, 10/03/2020, 19:12
Ngày 10/3, Sở TT&TT Hải Phòng cho biết đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính chị Hoàng Anh, SN 1986, ở phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền về việc đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội liên quan đến dịch COVID-19.

Trước đó, vào hồi 21h4 ngày 8/3, tài khoản Facebook @kunxinh86 – Hoang Anh (Cô đồng Hoàng Anh) đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật về cách ly ở Hải Phòng khiến nhiều người hoang mang.

Tài khoản Facebook đăng đính chính sau khi đưa thông tin không có căn cứ

Bài viết này đã nhận được 64 lượt chia sẻ và nhiều tài khoản Facebook khác còn chụp màn hình đăng tải trong nhiều hội, nhóm và nhanh chóng nhận được nhiều lượt tương tác, bình luận tiêu cực về vụ việc.

Ngay sau khi có thông tin này xuất hiện, cơ quan chức năng của Hải Phòng đã tiến hành rà soát, xác định được chủ tài khoản facebook @kunxinh86 – Hoang Anh là chị Hoàng Anh và mời người này lên làm việc.

Được cơ quan chức năng giải thích, chị Hoàng Anh đã nhận thức rõ và thừa nhận về hành vi đăng tải bài viết của mình là không có căn cứ, sai sự thật, gây tâm lý hoang mang, bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, chị Hoàng Anh cũng đã tự nguyện đính chính thông tin. Đồng thời đăng tải lời xin lỗi trên trang Facebook cá nhân gửi đến các tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc...

V. Huy
.
.
.