Từ thủ lĩnh giang hồ đến ông trùm ma túy

Thứ Ba, 01/08/2017, 10:05
Chiến công triệt phá đường dây ma túy do Ngô Trắc Hiệp (52 tuổi, trú tại phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, Hải Phòng) cầm đầu, thu 28 bánh heroin và 8kg ma túy đá của lực lượng Công an đang làm nức lòng người dân đất Cảng.


Cũng như nhiều kẻ cầm đầu khác, ông trùm đường dây ma túy xuyên quốc gia này đã sử dụng những thủ đoạn ma quái vào hoạt động mua bán trái phép chất ma túy…

Sinh ra và lớn lên bên cạnh bến tàu, bến xe, ngay từ bé, Ngô Trắc Hiệp đã va chạm với đủ thành phần xã hội. Khu vực từ bến sông cầu Niệm đến bến xe Niệm Nghĩa những năm trước đây là nơi tập trung rất nhiều tàu thuyền cùng với nhiều tuyến xe ôtô khách liên tỉnh qua lại.

Vũ khí của đối tượng mua bán ma túy bị thu giữ.

Môi trường sống nhiều tệ nạn, cộng với tính cách ngang tàng đã biến Hiệp thành kẻ giang hồ thứ thiệt. Hàng ngày, Hiệp tụ tập băng nhóm tổ chức làm luật với tất cả những người buôn bán, hành khách qua bến xe. Khi phát hiện người nào có nhiều tiền hay tài sản giá trị thì tổ chức trộm cắp, thậm chí cướp giật…

Ngô Trắc Hiệp đã phải “gánh” đến 5 tiền án với thời gian hơn chục năm ngồi tù. Không chỉ riêng mình, Hiệp còn lôi kéo thêm cả đứa con trai lớn đi theo vết bùn nhơ để đến bây giờ vẫn đang trong cảnh tù đày.

Khi mãn hạn tù trở về, Hiệp không tỏ ra hối hận mà lấy quá khứ tội lỗi của mình ra để tạo dựng thêm “số má” với cánh giang hồ. Dù lần này khi đã có chỗ đứng trong đám lưu manh, mặc dù có thể kiếm tiền bằng những hoạt động bất chính như bảo kê hay đòi nợ thuê nhưng Ngô Trắc Hiệp lại đi theo một hướng khác.

Từng có thời gian dài làm phu vàng, lang bạt tại các tỉnh biên giới giáp Lào, nên Hiệp rất thông thuộc địa bàn, đường đi lối lại và từng có quan hệ với… nhiều đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy từ Lào về Việt Nam.

Bởi vậy, Hiệp không khó khăn lắm trong việc kết nối, hình thành đường dây mua bán ma túy từ các tỉnh biên giới giáp Lào chuyển về Hải Phòng, sau đó tìm cách đưa ra nước ngoài tiêu thụ.

Với thời gian hơn 10 năm “ăn cơm tù”, Ngô Trắc Hiệp tỏ ra cực kỳ gian manh với nhiều thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng. Hiệp kín đáo trong từng đường đi nước bước, không tin tưởng bất kỳ ai ngoài bản thân.

Để  phục vụ cho công việc làm ăn, Hiệp sử dụng xe ôtô bán tải công suất lớn đi được trong mọi địa hình. Để che mắt lực lượng chức năng, Hiệp đã tự mình thay đổi kết cấu, tạo ra nhiều khoang rỗng bí mật trên thân xe. Khi vận chuyển ma túy, Hiệp chỉ đi một mình và luôn đi với tốc độ cao để tránh sự theo dõi, phát hiện của các lực lượng chức năng. 

Đại tá Phạm Văn Điềm, Trưởng phòng CSĐTTP về Ma túy cho biết, cũng như nhiều đối tượng khác, Ngô Trắc Hiệp khi đã có chút “danh” trong giang hồ lập tức rẽ ngang sang làm giàu bằng con đường buôn bán ma túy.

Ngô Trắc Hiệp một mình đảm nhiệm từ việc mua, vận chuyển ma túy ở nước ngoài về Việt Nam, cho đến việc giao dịch với các đối tượng mua “hàng” trên địa bàn Hải Phòng. Trong khi đó với nhiều kẻ buôn bán ma túy khác, khi mang đi tiêu thụ số lượng “hàng” khá lớn, có giá trị hàng tỷ đồng, thường phải điều theo quân để bảo vệ, cảnh giới không chỉ lực lượng Công an mà còn đề phòng bị “cướp hàng”.

Theo các đối tượng khai nhận, nếu mang 1 bánh heroin từ các tỉnh miền núi phía Bắc về đến Hải Phòng trót lọt đã có trong tay khoảng 20 triệu đồng. Còn mang được đến Móng Cái (Quảng Ninh), đưa qua cửa khẩu sang bên kia biên giới thì mức tiền lời lên đến cả trăm triệu đồng cho mỗi bánh heroin.

Và ngược lại, các đối tượng mang ma túy đá và ma túy tổng hợp từ bên kia biên giới về Việt Nam tiêu thụ hoặc “xuất” đi các nước khác cũng thu về khoản lợi nhuận vô cùng lớn.

Cũng theo Đại tá Phạm Văn Điềm, lợi nhuận lớn đồng nghĩa với việc khi bị bại lộ thì cái giá phải trả cũng quá đắt. Các đối tượng đều xác định điều này nên tỏ ra hết sức gian manh, có những thủ đoạn cực kỳ tinh vi và luôn mang theo vũ khí trong người, sẵn sàng chống trả nếu bị truy bắt.

Trong vụ lực lượng Công an bắt giữ trùm ma túy Bình “ấm”, ngoài tang vật là 18 bánh heroin, gần 1kg ma túy đá, còn thu được cả súng AK báng gấp, súng K59 và mặt nạ phòng độc. Hay như ông trùm Dũng “tình” chứa trong nhà 14kg thuốc lắc, 21 túi ketamin cùng nhiều loại ma túy khác và cả 1 kho vũ khí gồm các loại súng đạn.

Văn Huy
.
.
.