Qua zalo, Công an túm gọn hàng chục “quái xế”

Thứ Sáu, 16/04/2021, 22:05
Từ thông tin “mật báo” của người dân qua hệ thống zalo, Công an quận Tân Phú đã triển khai lực lượng mật phục giải tán tốp hàng chục “quái xế”.


Ngày 16/4, Công an quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ 20 phương tiện, làm việc với 24 “quái xế” để đưa ra mức xử theo đúng qui định của pháp luật đối với hành vi tụ tập quậy phá gây mất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Trước đó tối 14/4, tổ xử lý phản ánh của người dân qua ứng dụng zalo nhận được thông tin trình báo của người dân về việc những ngày qua có hàng chục thanh thiếu niên có dấu hiệu đua xe trái phép trên các tuyến đường thuộc địa bàn quận Tân Phú. 

Từ nguồn thông tin trên của người dân, Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Đội CSGT TT-Công an quận Tân Phú cử tổ công tác phối hợp với Công an các phường để xác minh, làm rõ.

20 phương tiện bị tạm giữ.

Quá trình trinh sát, phát hiện hàng chục “quái xế” là thanh thiếu niên tuổi đời còn khá trẻ từ 15-21 tuổi sử dụng phương tiện đã thay đổi kết cấu thường xuất hiện trên các tuyến đường ở phường Tân Thới Hòa. Các “quái xế” thường tụ tập trong thời gian từ 10-20’ nẹt pô, biểu diễn và bắt cặp so kè với tốc độ cao trên đường. Sau khi nắm bắt các thông tin, Công an quận Tân Phú đã triển khai lực lượng mật phục tại các khu vực “quái xế” tụ tập.

Một số "quái xế"  bị đưa về trụ sở.

Khuya 15/4, hàng chục “quái xế” với các con xe độ xuất hiện công viên Fimexco trên đường Tô Hiệu. Khi các nhóm “quái xế” nẹt pô, rồ ga, bắt cặp biểu diễn thì các tổ công tác xuất hiện. Các tổ công tác đã bắt giữ được 20 phương tiện và đưa 24 “quái xế” về trụ sở làm rõ. Kiểm tra nhanh ma túy đối với nhóm “quái xế”, Công an quận Tân Phú phát hiện Nguyễn Gia Lâm (SN 2000) dương tính với ma túy.

Hình ảnh vây bắt nhóm "quái xế" của Công an quận Tân Phú.

Tại trụ sở Công an, nhóm “quái xế” khai thông qua các trang mạng xã hội, các nhóm “quái xế” hẹn nhau tụ tập tại các tuyến đường trên địa bàn quận Tân Phú biểu diễn đua xe. 

Khi thấy “người lạ” mặt vào các trang chát, nhắn tin, các “quái xế” sẽ xóa toàn bộ dữ liệu (thời gian, địa điểm, bao nhiêu thành viên) để tránh bị phát giác. Các thành viên trong các nhóm kín này có tuổi đời khá nhỏ, từ 15-21 tuổi nhưng máu “yêng hùng” rất cao, chạy xe với “tốc độ bàn thờ”.

Anh Thư
.
.
.