Tử hình kẻ giết chủ nợ để quỵt nợ

Thứ Tư, 29/07/2015, 15:53
Ngày 29/7, TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử lưu động tại huyện Hóc Môn vụ án giết người, cướp tài sản do bị cáo Nguyễn Ngọc Linh (20 tuổi, ngụ Bình Thuận) thực hiện.

Theo cáo trạng, trong quá trình chơi cá độ bóng đá, Nguyễn Ngọc Linh có nợ anh Võ Đồng Lực 12,5 triệu đồng. Lực nhiều lần đe dọa Linh nếu không trả tiền thì Lực sẽ đến nhà lấy đồ và nói cho gia đình Linh biết.

Do không có tiền trả Lực nên Linh nảy sinh ý định giết Lực. Đến ngày 18/8/2014, nhận được điện thoại của Linh để lấy tiền, Lực đi xe gắn máy hiệu Mio đến gặp Linh.

Khi gặp nhau, Linh kêu Lực chở đến khách sạn T.T. ở ấp Mỹ Hòa 4, xã Xuân Thới Đông (huyện Hóc Môn) để lấy tiền. Đến khoảng 19h30 cùng ngày, khi đến khách sạn T.T., Linh vào thuê phòng nhưng nơi đây từ chối vì Linh không có chứng minh nhân dân.

Bị cáo Linh tại phiên xử.

Khi thấy Linh trở ra, Lực hỏi có tiền chưa thì Linh trả lời "có rồi" rồi kêu Lực chở về. Khi Lực chạy khỏi khách sạn khoảng 40m, thấy nơi đây vắng người qua lại, cỏ mọc cao, từ phía sau Linh lấy dao mang theo trong người đâm 1 nhát vào cổ Lực. Bị đâm, anh Lực ngã xuống đất rồi bỏ chạy bộ nhưng bị Linh nắm áo tiếp tục đâm nhiều nhát vào người đến khi tử vong.

Sau khi gây án, Linh lục soát trong người anh Lực lấy được 2 điện thoại di động, 1 nhẫn vàng, 100.000 đồng và xe mô tô rồi tẩu thoát. Qua truy xét, đến ngày 27/8/2014, Linh đã bị bắt giữ.

Với hành vi phạm tội như đã nêu trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Linh mức án tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

A.Huy
.
.
.