Tù chung thân cho 2 phụ nữ vận chuyển thuê ma túy

Thứ Sáu, 15/04/2016, 15:18
Hôm nay, 15-4, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm lần 2 đã chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, tuyên giảm hình phạt từ tử hình xuống còn chung thân đối với Trần Thị Phương Trinh (32 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Liên quan đến vụ án, trước đó bị cáo Nguyễn Thị Hoa (59 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) cũng bị tuyên án tù chung thân.

Theo án sơ thẩm, khoảng tháng 3-2013, Trinh quen biết với Võ Thị Lan (nhà ở quận 8 nhưng không rõ lai lịch) và được đối tượng này thuê sang các nước châu Phi để xách quần áo mẫu về Campuchia với tiền công 1.900 USD.

Theo đó, Trinh đã 5 lần xuất cảnh qua Mali và Mozambich vận chuyển hàng về cho Lan. Đến lần thứ 5, Trinh phát hiện bên trong vali quần áo có chứa ma túy nên từ chối vận chuyển hàng cho Lan.

Bị cáo Trinh sau phiên xử.

Lúc này, Lan nhờ Trinh tìm người vận chuyển hàng giùm sẽ được hưởng tiền công môi giới từ 400-500 USD trên một chuyến hàng. Hám lợi, Trinh đã giới thiệu nhiều phụ nữ, trong đó có Nguyễn Thị Hoa vận chuyển hàng thuê cho Lan và một đối tượng khác tên Mây.

Tổng cộng, trong quá trình vận chuyển ma túy, Trinh đã hưởng lợi 5.700 USD và 3.250 USD tiền công môi giới.

Đến ngày 4-5-2012, khi Nguyễn Thị Hoa đang vận chuyển vali chứa gần 5kg ma túy thể rắn về đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thì bị hải quan sân bay bắt quả tang.

A.Huy
.
.
.