Từ camera giao thông, triệt phá băng dàn cảnh trộm tài sản

Thứ Bảy, 07/12/2013, 15:37
Bắt đầu từ một đoạn video clip mà camera giao thông ghi lại được hình ảnh một băng nhóm chuyên dàn cảnh trộm tài sản của người đi đường trên địa bàn quận Bình Thạnh, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) đã lên kế hoạch theo dõi và triệt phá băng nhóm này. sau 4 tháng theo dõi với đầy đủ bằng chứng trong tay, 14h ngày 5/12, các tổ trinh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Bình Thạnh quyết định "cất vó" băng nhóm này…

Ngày 6/12, Thiếu tá Nguyễn Tuấn Dũng - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Bình Thạnh cho biết vừa bắt 6 đối tượng trong băng dàn cảnh va chạm giao thông móc túi trộm cắp tài sản của người đi đường do "nữ quái" Nguyễn Thị Phượng (38 tuổi, quê quán Lâm Đồng, tạm trú quận Thủ Đức) cầm đầu. 5 đối tượng còn lại gồm: Hoàng Nữ Thanh Thủy (31 tuổi, quê quán Lâm Đồng), Bùi Quý Hội (40 tuổi), Lê Hoàng (tự Mập, 27 tuổi, cùng ngụ Thủ Đức), Lượng Kim Sơn (33 tuổi, ngụ quận 4), Nguyễn Minh Hoàng (34 tuổi, quê quán Bà Rịa - Vũng Tàu) đang được hoàn tất hồ sơ để xử lý về hành vi "trộm cắp tài sản". Ngoài 6 đối tượng này ra, Công an quận Thủ Đức còn đang tiến hành truy xét thêm 6 đối tượng cùng băng nhóm này.

Không chỉ hoạt động trên địa bàn quận Bình Thạnh mà băng nhóm này hoạt động trên mọi địa bàn thuộc TP HCM, nhiều nhất là các quận Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, quận 2. Hằng ngày các đối tượng hẹn nhau tại một quán cà phê "ruột" trên địa bàn quận Thủ Đức sau đó Phượng sẽ phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong nhóm. Riêng Phượng và Thủy sẽ là người trực tiếp móc túi nạn nhân, các đối tượng còn lại sẽ giả bộ va chạm giao thông và cản địa. Địa điểm thực hiện hành vi dàn cảnh trộm tài sản thường được các đối tượng chọn là ngã ba, ngã tư nơi dễ dàng tẩu thoát khi phát hiện. Chỉ hơn một giờ đồng hồ trưa 5/12, nhóm của Phượng đã thực hiện trót lọt 4 vụ trộm tài sản.

Một nữ quái trong băng trộm (ngồi giữa) bị đưa về cơ quan Công an.

Lúc 11h,  nhóm này dàn cảnh va chạm giao thông móc túi của chị Đàm Thị Thanh Mai (ngụ quận Thủ Đức) lấy ĐTDĐ iPhone 4s, đến 11h30 nhóm này tiếp tục gây án tại giao lộ Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh lấy ĐTDĐ iPhone 4s của chị Phạm Lê Thanh. 10 phút sau, các đối tượng móc một ĐTDĐ iPhone 4s của chị Trần Thị Phương Tuyền tại quốc lộ 13, và đến 12h nhóm này giở chiêu va quẹt trộm của chị Đỗ Thanh Lam chiếu điện thoại hiệu Sky tại đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp.

Tang vật thu được của băng nhóm dàn cảnh này gồm: 12 ĐTDĐ các loại, 4 xe gắn máy các loại và một số tiền mặt. Được biết trong nhóm dàn cảnh này có hai đối tượng Thủy và Sơn là vợ chồng. Thủy và Sơn đang bị nhiễm HIV giai đoạn cuối. Công an quận Bình Thạnh đang củng cố hồ sơ, đấu tranh mở rộng vụ án, làm rõ nơi các đối tượng tiêu thụ tài sản và truy xét các đối tượng còn lại

Nghinh Phong - P.Tuyền
.
.
.