Truy xét nóng, bắt nhóm “ăn bay” 9X

Thứ Năm, 11/09/2014, 00:01
Ngày 10/9, lãnh đạo Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, Công an huyện nhận được tin báo của anh Lê Tiến Dũng, nội dung: Khi anh đang cầm điện thoại di động đi bộ trên Quốc lộ 7A, thuộc địa phận xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn thì có 3 đối tượng là nam giới đi trên một xe máy phân khối lớn đến hỏi mượn để gọi cho người thân có việc gấp. Tin lời, anh Dũng không một phút do dự, trao chiếc điện thoại của mình cho nhóm thanh niên mượn. Vừa cầm chiếc điện thoại của anh Dũng trao, chúng trao nhau và cướp luôn rồi tăng ga chạy thoát.

Xét thấy đây là hành vi cướp giật tài sản với thủ đoạn mới, chưa xuất hiện trên địa bàn huyện, ngay trong đêm, lãnh đạo Công an huyện đã giao cho Trung tá Nguyễn Công Hà, Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH làm Trưởng ban Chuyên án, Thượng úy Hoàng Anh Sơn, Phó Đội trưởng làm Phó ban cùng các trinh sát Đặng Xuân Quyết, Tạ Hữu Tùng và Nguyễn Hồng Thành có mặt tại hiện tường điều tra truy xét, phá án. Quá trình điều tra, Ban chuyên án nhận định, đối tượng gây án khả năng là nhóm thanh niên ở huyện Đô Lương.

Ngay sau đó, Công an huyện Đô Lương tiến hành soát xét các đối tượng nghi vấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 22h ngày 19/8, các trinh sát lần ra đối tượng sử dụng xe Novo gây án là Trần Văn Đạt (17 tuổi) trú ở xã Bắc Sơn, huyện Đô Lương, là học sinh THPT. Khi các trinh sát có mặt tại nhà để thi hành lệnh bắt khám xét khẩn cấp Đạt thì phát hiện chiếc xe máy Novo có đặc điểm giống như xe gây án mà anh Dũng kể. Đạt cho rằng, suốt từ đầu hôm đến giờ Đạt ở nhà học bài. Khám xét nhà ở, cơ quan điều tra thu giữ chiếc điện thoại của anh Dũng là vật chứng vụ án. Lúc này Đạt mới cúi đầu nhận tội. Thông qua Đạt, các trinh sát thi hành lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Trung Hậu (20 tuổi) cùng xã với Đạt, là đối tượng liên quan trong vụ án.  

Các đối tượng trong vụ án.

Sáng 20/8, qua đấu tranh, Hậu và Đạt đều khai đã cùng Nguyễn Văn Nam (17 tuổi) trú ở xã Nam Sơn, huyện Đô Lương gây ra vụ cướp giật điện thoại. Hậu là người điều khiển xe máy và cướp giật điện thoại của anh Dũng rồi đưa cho Đạt cầm. Lệnh bắt đối tượng Nam cũng được thực thi   nhưng Nam không có mặt tại nhà. Quá trình kêu gọi, vận động, biết trốn cũng không thoát, Nam đã đến cơ quan điều tra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Ngày 8/9 Công an huyện Anh Sơn đã trao trả chiếc điện thoại cho người bị hại và lập hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật

Hữu Trọng
.
.
.