Truy tố đối tượng mua bán gần 5kg heroin

Chủ Nhật, 26/04/2015, 15:45

Ngày 26-4, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao đã tống đạt cáo trạng và chuyển hồ sơ truy tố bị can Nguyễn Xuân Thắng, SN 1966, trú tại thị trấn Đồng Đăng, Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", quy định tại Điều 194 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, Nguyễn Xuân Thắng là một mắt xích trong đường dây ma túy liên tỉnh Hòa Bình - Lạng Sơn và nước ngoài. Trong vụ án này có bị can Bùi Thị Nga, Nguyễn Văn Biển cùng nhiều đồng phạm khác đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an khởi tố từ tháng 4-2008 với nhiều tội danh như: Mua bán trái phép chất ma túy; Đưa hối lộ; Làm môi giới hối lộ; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy và che giấu tội phạm. 

Khi Bùi Thị Nga và Nguyễn Văn Biển cùng đồng phạm bị cơ quan CSĐT Bộ Công an bắt, thu giữ 12 bánh heroin có tổng trọng lượng gần 4kg. Quá trình điều tra, có một số đối tượng bỏ trốn, trong số này có Nguyễn Xuân Thắng.

 Do vậy, cơ quan CSĐT, Bộ Công an quyết định truy nã. Đến cuối tháng 3-2014, Thắng đã bị bắt. Nhiều bị can khác trong vụ án đã bị Toà án nhân dân tỉnh Lạng Sơn, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình xét xử và tuyên phạt với nhiều mức án nghiêm khắc khác nhau.

Cũng theo cáo trạng xác định, từ tháng 3-2007 đến tháng 7-2007, Nguyễn Xuân Thắng đã 5 lần tham gia với nhiều đối tượng khác mua bán trái phép chất ma túy đưa về Lạng Sơn, khi thì Thắng bán tại Lạng Sơn, khi thì Thắng đưa sang Bằng Tường, Trung Quốc giao cho đối tượng tên là A Báo... Với tài liệu, chứng cứ thu thập được, đủ căn cứ kết luận Nguyễn Xuân Thắng trực tiếp tham gia mua bán trái phép 15 bánh heroin có trọng lượng gần 5kg.

Đào Minh Khoa
.
.
.