Truy tìm một công dân Trung Quốc có dấu hiệu lừa đảo môi giới hôn nhân

Thứ Sáu, 15/08/2014, 21:52
Ngày 15/8, tin từ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Cần Thơ cho biết, trong thời gian gần đây tiếp nhận nhiều đơn trình báo của một số công dân Trung Quốc về việc bị ông He Jia Quan (40 tuổi, số hộ chiếu G38189392, quốc tịch Trung Quốc) đã có hành vi lừa đảo để nhận tiền nhằm môi giới hôn nhân với phụ nữ Việt Nam.

Theo trình báo của các nạn nhân, He Jia Quan lên mạng Internet để tìm kiếm người Trung Quốc có nhu cầu cưới vợ Việt Nam, rồi hướng dẫn qua Việt Nam xem mặt và nhận hàng chục triệu đồng nhằm mục đích lo thủ tục kết hôn. Nhưng khi nhận được tiền, Quan lánh mặt. Mới đây, ông Huang Futian (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) trình báo, qua mạng internet ông quen với Quan. Khi biết Futian cần cưới vợ Việt Nam, Quan hướng dẫn qua Việt Nam rồi dẫn đến “coi mắt” để cưới chị T.T.H.N (34 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) và nhận của ông Futian số tiền 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền thì cả chị N. và Quan “biến mất” không liên lạc được. Tương tự, trường hợp của ông Chen DiGen (33 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), được Quan đến Cần Thơ để cưới vợ và đã nhận 3.700 NDT, nhưng sau đó cũng lánh mặt không liên lạc được. Được biết, ông Quan nhập cảnh vào Việt Nam từ năm 2009, với mục đích nghiên cứu thị trường. Nay Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Cần Thơ đề nghị ai phát hiện được He Jia Quan ở đâu hảy trình báo với chính quyền địa phương hoặc phòng Quản lý xuất nhập cảnh, công an TP.Cần Thơ

Văn Vĩnh
.
.
.