Truy tìm hung thủ và tung tích nạn nhân trong 2 vụ giết người

Thứ Năm, 28/08/2014, 07:04
Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa ra thông báo truy tìm Phạm Đức Chung (20 tuổi; quê quán Diễn Châu, Nghệ An), nghi phạm giết chết anh Lê Thanh Hải (SN 1984; ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM), chủ công trình xây dựng nhà ở tại ấp 3, xã Phú Hòa, huyện Củ Chi, TP HCM.

Theo kết quả điều tra bước đầu của cơ quan Công an, vào ngày 20/3/2013, anh Hải khởi công xây dựng nhà (khoảng 50m2) tại địa chỉ nói trên và thuê anh Trần Tất Dũng (34 tuổi; quê quán bảo Lộc, Lâm Đồng) thi công công trình. Trong số phụ hồ làm công cho anh Dũng có Phạm Đức Chung được anh Dũng phân công ngủ lại tại công trình cùng anh Hải chủ nhà để giữ vật tư.

Đêm 14/4, sau khi đi nhậu cùng anh Dũng và người thân trong nhà, anh Hải về công trình để ngủ như thường lệ. Đến sáng ngày 15/4, nhóm thợ hồ đến công trình thì phát hiện anh Hải đã chết với nhiều vết thương trên đầu, còn Chung thì không có mặt tại hiện trường. Đồng thời số tài sản mà anh Hải mang theo đến công trình gồm 1 xe Wave RS BKS 50T2-7469, 1 laptop hiệu Dell, 1 sợi dây chuyền vàng 24K (trị giá khoảng 5 triệu đồng) và 2 điện thoại di động đã bị mất.

Thông qua báo CAND, Cơ quan công an kêu gọi Phạm Đức Chung ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật. Ai biết hoặc bắt được Chung báo về Đội 9, PC45, Công an TP HCM; điện thoại 08.38387414.

Một vụ án khác là vào ngày 18/12/2013, người dân địa phương phát hiện tại khu vực rừng tràm nằm trên đường Trần Khải Phụng thuộc xã Vĩnh Lộc A (Bình Chánh) có một xác chết nữ (khoảng từ 20-25 tuổi), tư thế nằm ngửa, không mặc quần áo.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân chết bởi vết dao đâm vào ngực, trên tay trái có đeo 1 vòng dạng chuỗi màu vàng nhạt; bên cạnh nạn nhân có 1 quần tây mà đen, 1 áo thun nữ ngắn tay màu vàng và 1 quần lót màu đen có chữ Calvin. Từ khi thi thể nạn nhân được phát hiện, cơ quan điều tra đã tổ chức truy tìm tung tích nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Ai là thân nhân hoặc biết về nạn nhân xin báo về Đội 9 theo địa chỉ nói trên

L.T.Phương
.
.
.