Truy tìm gã đàn ông lịch sự dùng đô giả vào tiệm vàng lừa đảo

Thứ Sáu, 31/08/2018, 15:52
Người đàn ông ăn mặc lịch sự vào tiệm vàng đưa sấp đô la giả ra để mua chiếc lắc vàng. Lợi dụng chủ tiệm vàng sơ ý, người đàn ông này cầm lắc vào leo lên xe tẩu thoát…

Ngày 31-8, Công an quận 8, TP Hồ Chí Minh nhận tin trình báo của bà L.T.T.H, chủ tiệm vàng trên đường Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8, TP Hồ Chí Minh về việc tiệm vàng của bà bị một người đàn ông dùng đô la giả lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hình ảnh đối tượng bị camera ghi lại

Theo trình báo, chiều 30-8, một người đàn ông khoảng 35 tuổi ăn mặc lịch sự cầm một tùi tiền bên trong có chứa nhiều đo la Mỹ đến hỏi mua trang sức. Người đàn ông này khi đến đi một mình trên chiếc xe tay ga đời mới chưa có biển số hỏi mua lắc tay.

Người đàn ông để túi tiền lên mặt kính tủ trưng bày cốt để cho bà H nhìn thấy tiền trong túi và ngụ ý muốn xem chiếc lắc trị giá 30 triệu đồng. Khi đeo vào tay thử người đàn ông này nói khóa của chiếc lắc bị kẹt. Bà H và con trai kiểm tra thì xác định khóa của chiếc lắc bị kẹt nên cố sức để tháo chiếc lắc ra.

Người đàn ông này cho biết, chiếc lắc có duyên với mình nên quyết định mua và ngỏ ý trả tiền chiếc lắc bằng đô la Mỹ. Bà H quay sang kêu con trai ra kiểm tiền đô dùm thì bất thình lình người đàn ông này rời khỏi tiệm vàng leo lên xe và tháo chạy. Do đường vắng nên dù bà H truy hô cũng không ai giúp sức. Sau khi kiểm tra lại số đô la Mỹ mà người đàn ông này để lại, bà H tá hỏa vì đó là đô la giả được in như thật.

Tiếp nhận trình báo, Công an quận 8 khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera nhận mặt đối tượng và tiến hành truy xét.


Anh Thư
.
.
.