Truy tìm đối tượng dùng súng đe dọa cưỡng đoạt tiền

Chủ Nhật, 28/12/2014, 10:44
Ngày 26/12, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh cho biết đang phát lệnh truy tìm đối tượng Nguyễn Tuấn Tú (25 tuổi, ngụ phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9) để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, 6h ngày 22/12 anh Lương Tấn Thành (21 tuổi, ngụ quận 9) mở cửa điểm game bắn cá tại địa chỉ: 132B/3 tổ 2, KP Giản Dân, Long Thạnh Mỹ, quận 9 để kinh doanh. Lúc này có một thanh niên đến nạp tiền để chơi. Sau khi chơi xong thua hết điểm, người thanh niên này đứng dậy vào gặp anh Thành móc trong túi ra 1 hộp tiếp đạn làm động tác nạp đạn vào súng rồi hỏi anh Thành còn bao nhiêu tiền trong người?

Thấy đối tượng có súng, anh Thành sợ hãi nên nói thật là còn hơn 4,3 triệu thì đối tượng trên yêu cầu đưa cho hắn 4 triệu nếu không “sẽ có chuyện”. Nghe vậy, anh Thành làm theo. Sau khi lấy được tiền đối tượng lên xe bỏ đi.

Từ tin báo và mô tả của nạn nhân, qua điều tra xác minh, Công an quận 9 xác định được đối tượng trên là Nguyễn Tuấn Tú (25 tuổi, đã có một tiền án về tội cướp giật tài sản) ngụ tại phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9 nhưng hiện không sinh sống ở địa phương mà tạm trú ở quận Thủ Đức. Tiến hành cho anh Thành nhận dạng thì nạn nhân xác định Tú là đối tượng gây án.

Đối tượng Nguyễn Tuấn Tú.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, chiều 25/12, phát hiện Tú đang ở một nhà trọ trên đường 13, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, Ban chỉ huy Công an quận 9 đã phân công một tổ trinh sát phối hợp với Công an phường Bình Thọ, quận Thủ Đức tiếp cận mời đối tượng về cơ quan làm việc. Khi đến nơi, tổ công tác phát hiện đối tượng được một thanh niên (sau xác định là Nguyễn Lý Hậu, 20 tuổi, ngụ Cà Mau) chở Tú trong nhà chạy ra hướng đường Võ Văn Ngân.

Lúc này, tổ trinh sát đã rút thẻ ngành xưng danh Cảnh sát hình sự yêu cầu cả hai dừng xe để mời về Cơ quan điều tra làm việc. Tuy nhiên, cả hai không chấp hành mà tên điều khiển xe còn phóng thẳng xe vào lực lượng đang làm nhiệm vụ. Cùng lúc này, một đối tượng khác (xác định là Nguyễn Tuấn Anh, 30 tuổi, anh của Tú) từ trong nhà chạy ra cầm ổ khóa đánh trả để giải thoát tên Tú. Do các đối tượng quá hung hãn, các trinh sát phải nổ súng bắn chỉ thiên, bắt giữ được hai đối tượng, riêng tên Tú vùng thoát được.

Qua khám xét nơi Tú và hai đối tượng này đang ở, Công an thu giữ được 4 cây mã tấu, 1 roi điện, 2 cây súng, 3 xe gắn máy, nhiều biển số xe gắn máy cùng nhiều dụng cụ để sử dụng ma túy đá và phân bán ma túy.

Với hành vi trên, hiện Công an quận Thủ Đức đang tạm giữ Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Lý Hậu để điều tra về hành vi “chống người thi hành công vụ” và “tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

H.Anh
.
.
.