Truy tìm băng trộm đột nhập công ty khiêng két sắt

Thứ Hai, 29/04/2019, 16:21
Ba đối tượng đều là con nghiện ma túy nặng, không có tiền mua ma túy sử dụng, cả 3 đã phá khóa, đột nhập công ty trộm két sắt sau đó dùng xà beng phá két sắt lấy tiền chia nhau tiêu xài...

Ngày 29-4, Công an quận 9, TP Hồ CHí Minh cho biết đang truy tìm băng trộm đột nhập Công ty TNHH Xây dựng và TMDV Việt Tín Lan (đường Nguyễn Xiển, KP Gò Công, phường Phú Hữu, quận 9, TP Hồ Chí Minh) trộm két sắt chứa tài sản và một số giấy tờ quan trọng. 

Bước đầu Công an quận 9 đã xác định được nhóm đối tượng, bắt một nghi can.

Ba đối tượng và chiếc két sắt bị phá hỏng

Theo đó khoảng 8h ngày 22-4, chị Võ Thị Lệ (SN 1993, ngụ quận 9) đến trụ sở làm việc thì phát hiện cửa chính của tòa nhà bị bẻ khóa, bên trong đồ đạc bị xáo trộn, chiếc két sắt chứa tiền, vàng và giấy tờ quan trọng cùng 1 chiếc laptop không còn.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, Công an quận 9 trích xuất hình ảnh camera thì phát hiện khoảng 4h30’ sáng 21-4 có 2 đối tượng đi xe gắn máy, bịt khẩu trang đã dùng kiêm cộng lực phá cổng và cửa chính của tòa nhà rồi đột nhập vào trong. Điều lạ là sau khi vào được trong công ty, 2 đối tượng này ngang nhiên bật đèn để tránh sự hồ nghi của người bên ngoài.

Lấy đi một số tài sản, 2 đối tượng này kêu thêm một thanh niên khác quay lại công ty va khiêng chiếc két sắt đi. Từ hình ảnh camera, Công an quận 9 phát hiện ra nghi can Phan Tấn Đẹp (SN 1991, ngụ quận 9) nên đưa nghi can này về trụ sở làm rõ. Tại đây Đẹp đã khai nhận hành vi của mình.

Đẹp khai quen biết với 2 đối tượng Nguyễn Thanh Hải (tự Lùn, SN 1995) và Ty (chưa rõ lai lịch). 

Tối 21-4, Ty và Hải nhờ Đẹp ra chở dùm két sắt vừa trộm được đến một bãi đất trống (cách công ty Việt Tín Land) khoảng 1km sau đó dùng xà beng phá két sắt lấy tài sản. Công an quận 9 tiến hành truy xét 2 đối tượng trên. Được biết cả 3 đối tượng này đều là con nghiện ma túy.

Anh Thư
.
.
.