Truy bắt nhanh nhóm trộm két sắt

Thứ Ba, 16/09/2014, 09:38
Chiều 15/9, CQĐT Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can về hành vi trộm cắp tài sản. CQĐT đã thu hồi chiếc két bị mất trộm tại sông Đáy, tỉnh Hà Nam.

Theo Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Ba Đình, Công ty TNHH Thiên Minh, địa chỉ trụ sở tại phố Đào Tấn, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội, khi cho nhân viên đi nghỉ mát về đã phát hiện chiếc két “không cánh mà bay”, trong két có tiền của Công ty. Sau đó, Công ty đã gửi đơn trình báo đến Công an quận Ba Đình đề nghị tìm thủ phạm gây án.

Ngay sau khi nhận đơn trình báo, Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an phường Cống Vị và các đơn vị nghiệp vụ liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường. Tại hiện trường không có dấu vết cạy phá cửa, có hai cửa vào vị trí để két nhưng một cửa vẫn không khóa.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường và bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát nhận định, thủ phạm có thể là người trong Công ty hoặc thông thuộc địa hình của Công ty, biết chọn thời điểm Công ty đi nghỉ mát để gây án. Từ nhận định ban đầu, các trinh sát tiến hành rà soát toàn bộ số cán bộ, nhân viên trong Công ty và những người có quan hệ thân thiết với Công ty, thường xuyên qua lại trụ sở.

Đối tượng Công và Thìn.

Mất nhiều thời gian, công sức rà soát, các trinh sát phát hiện, trong số nhân viên đã từng làm việc tại Công ty, có một thanh niên đã bị đuổi việc cách thời điểm Công ty bị mất két vài tháng. Người thanh niên này quá trình làm việc tại Công ty có biểu hiện lười làm, ham chơi game, quê ở Hà Nam.

Danh tính người thanh niên được xác định là Nguyễn Văn Công, 22 tuổi, trú tại xã Tân Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Tuy không nghề nghiệp, thường xuyên đi làm thuê trên Hà Nội, nhưng sau thời điểm Công ty bị mất két, Công có nhiều biểu hiện bất minh về kinh tế. Tại thời điểm xác minh, các trinh sát phát hiện Công đang đưa người thân và bạn gái đi du lịch tại Đà Lạt. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác minh làm rõ Công chính là thủ phạm gây án. Đồng phạm của Công là Vũ Đình Thìn, 21 tuổi, trú tại xã Yên Minh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Ngay lập tức, một tổ công tác đã lên đường đi Nam Định truy bắt Thìn. 

Tại CQĐT, bước đầu, các đối tượng khai nhận, khoảng tháng 3/2014, Nguyễn Văn Công vào làm nhân viên chở nước tại Công ty TNHH Thiên Minh. Đến khoảng giữa tháng 7/2014, do làm việc không hiệu quả nên Công bị Công ty Thiên Minh cho nghỉ việc. Trong quá trình làm việc, Công biết két của Công ty có tiền nên đã đánh trộm 2 chiếc chìa khóa để chờ thời cơ trộm cắp két sắt.

Ngày 27/7, nắm được thông tin Công ty đi nghỉ mát, thời điểm này Công ty không có người trông nên Công đã điện thoại rủ Thìn đi gây án cùng. Công hẹn Thìn đi từ Nam Định đến Hà Nam để Công đón, sau đó cả hai cùng đi xe máy lên Hà Nội.

Khoảng 2h ngày 28/7, Công cùng với Thìn đi xe máy đến Công ty Thiên Minh rồi dùng chìa khóa đã chuẩn bị trước mở cửa. Công đi vào trong, dùng bao tải màu đen trùm lên két sắt rồi gọi Thìn vào bên trong cùng khiêng két sắt lên xe máy. Sau đó, Công cầm lái chở Thìn cùng két sắt về nhà một người bạn. Tại đây, Công và Thìn nói dối bạn là chiếc két do Công ty bỏ đi nên mượn búa sắt để phá két bán sắt vụn. Người bạn này không nghi ngờ gì nên đã cho Công và Thìn mượn búa. Tuy nhiên, dùng búa không phá được két, Công đã nhờ bạn đi mượn máy cắt và mua lưỡi cắt để phá két. Sau khi phá két, lấy được 170 triệu đồng, Thìn và Công đã mang két sắt ra cầu Cấm thuộc địa phận xã Ngọc Sơn, Kim Bảng, Hà Nam và ném xuống sông Đáy. Số tiền trên Công và Thìn chia nhau

Anh Hiếu
.
.
.