Truy bắt đối tượng cộm cán “Sơn tàu” và đồng bọn

Thứ Năm, 09/05/2019, 07:53
Vụ án xảy ra trước tiệm cầm đồ Q.A. số 225 Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ, TP Huế vào khuya 20-4.


Lúc đó, chủ tiệm cầm đồ là Lý Quốc Anh (Sn 1987), cùng với nhóm bạn đang ngồi nhậu trước cửa tiệm thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng cầm đao, mã tấu lao vào đâm chém, khiến anh Đoàn Đại Nghĩa (Sn 1973, trú tại phường Trường An, TP Huế) bị chém nhiều nhát phải vào Bệnh viện cấp cứu với tỷ lệ thương tích giám định là 24%. Ngoài ra, nhóm đối tượng trên còn đập phá gây hư hỏng 5 xe máy trong tiệm cầm đồ và 1 ôtô khác đỗ gần cửa tiệm.

Xác định đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT địa bàn, khi các đối tượng giải quyết mâu thuẫn theo kiểu “xã hội đen”, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo Công an TP Huế, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tập trung lực lượng điều tra, truy bắt đối tượng gây án.
Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt giữ “Sơn tàu” (trái) cùng 2 đối tượng Tú và Lợi (áo đen phía sau).

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khi truy xét, lực lượng Cảnh sát hình sự đã xác định được các đối tượng gây án. 

Đến cuối tháng 4-2019, biết không thể lẩn trốn, 6 đối tượng trong vụ án gồm: Nguyễn Hồ Anh Tặng, Trương Ngọc Tiến, Đinh Quang Vinh, Trịnh Cao Pháp, Hồ Sỹ Việt Phương và Phan Tuấn Ngọc (Sn 1996 đến 1981, đều trú tại TP Huế) lần lượt ra đầu thú.

Ngay sau khi ra lệnh bắt tạm giam các đối tượng này, cơ quan Công an tiếp tục ra lệnh truy nã 3 đối tượng còn lại, gồm: Nguyễn Văn Sơn, (tức “Sơn tàu” (Sn 1987, trú tại phường Phú Hậu, TP Huế; có 2 tiền sự, 1 tiền án) là đối tượng cầm đầu; cùng Hồ Ngọc Tú (Sn 1992, trú phường An Đông; có 2 tiền sự, 1 tiền án) và Hồ Văn Lợi (Sn 1987, trú phường Hương Sơ, TP Huế). Một tổ công tác với những cán bộ, chiến sĩ trinh sát dày dạn kinh nghiệm cấp tốc lên đường vào TP Hồ Chí Minh, phối hợp các đơn vị nghiệp vụ truy bắt “Sơn tàu” và đồng bọn...

Về phần “Sơn tàu” và đồng bọn, sau khi bỏ trốn khỏi địa bàn TP Huế, bọn chúng vào TP Hồ Chí Minh ở trong một căn phòng của một người quen tại một khu chung cư cao cấp. 

Sau hơn 10 ngày, khi “Sơn tàu” cùng Lợi và Tú đang ngồi trong nhà, ung dung nghĩ rằng lực lượng Công an khó thể tìm ra nơi ẩn náu của chúng thì các trinh sát bất ngờ xuất hiện, khống chế, bắt giữ. 

Ngay sau khi di lý các đối tượng về Huế, Cơ quan Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà các đối tượng để thu thập tài liệu, chứng cứ có liên quan đến vụ án.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Quốc Đạt, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết thêm, tại TP Hồ Chí Minh, qua phối hợp với Công an các đơn vị địa phương, tổ công tác các anh đã lần dò theo dấu vết và tìm ra nơi ẩn náu của “Sơn tàu” và đồng bọn.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã làm rõ nguyên nhân vụ án. Vào tối 19-4, tại số 81 Bà Triệu, TP Huế, do có mâu thuẫn nên 2 đối tượng Pháp và Phương trong nhóm “Sơn tàu” bị nhóm của Lý Quốc Anh dọa đánh nên tối 20-4, “Sơn tàu” đã tập hợp đồng bọn mang theo hung khí đến chém nhóm Quốc Anh, đập phá tài sản tại tiệm cầm đồ.

Hiện, cơ quan CSĐT đã khởi vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam “Sơn tàu” và đồng bọn để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích, cố ý làm hư hỏng tài sản. 

Việc nhanh chóng bắt giữ “Sơn tàu” cùng đồng bọn thể hiện tinh thần kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm của lực lượng Công an, góp phần đảm bảo ANTT địa bàn...

Anh Khoa
.
.
.