Trưng cầu giám định tâm thần đối tượng sát hại cha

Thứ Năm, 03/04/2014, 09:35
Ngày 2/4, Đại tá Trần Mưu, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Đà Nẵng cho biết, sẽ trưng cầu giám định tâm thần đối với Nguyễn Phước Linh (23 tuổi, trú tổ 151 phường Hòa Khánh Nam).

Chiều 1/4, Linh đã có hành vi sát hại cha ruột là ông Nguyễn Đức Thương (51 tuổi) tại khuôn viên nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ môi trường Ánh Dương (gọi tắt là Công ty Ánh Dương, ở tổ 171, phường Hòa Khánh Nam), khiến những người chứng kiến không khỏi bàng hoàng…

Nét kinh hãi vẫn còn hiện rõ trên gương mặt bà Nguyễn Đặng Mỹ Uyên, Giám đốc Công ty Ánh Dương, khi vô tình chứng kiến cảnh tượng đối tượng Linh giết hại ông Thương. Theo lời bà Uyên, lúc đó bà vừa nói chuyện với ông Thương xong và quay đi vài bước thì thấy Linh hùng hổ xông vào cổng, trên tay cầm một ca nhựa lớn (dung tích 3 lít) chứa đầy gạch đá.

Ông Thương hỏi: “Có chi đó?” thì bị Linh ném một cục đá trúng vào bụng. Thấy hành động bất thường của con, ông Thương chạy vội vào phòng bảo vệ thì Linh đuổi theo, ném một viên đá trúng sau gáy ông Thương, sau đó áp sát, rút ra từ trong người 2 con dao đâm vào bụng cha mình. Ông Thương bỏ chạy ra cổng thì bị té ngã. Lúc này, Linh ngồi đè lên người ông Thương, hai tay vung dao đâm loạn xạ khiến ông Thương tử vong tại chỗ. Trước sự việc bất ngờ như vậy, bà Uyên và 2 người thợ điện đang làm việc tại gần phòng bảo vệ đã cố sức hô hoán nhưng không thể ngăn được hành vi cuồng dại của kẻ sát nhân.

Sau khi giết chết ông Thương, Linh thay bộ áo quần dính đầy máu, rồi lấy chiếc xe máy của ông Thương phóng đi. Khoảng 30 phút sau, đối tượng quay lại với mấy gói tân dược vừa mua ở khu vực chợ Hòa Khánh (theo lời khai của Linh, hắn định dùng số thuốc này để tự tử, chết cùng ông Thương). Lúc này, lực lượng CS113 có mặt tại hiện trường, lập tức bắt giữ Linh. Trong quá trình dùng dao đâm ông Thương, Linh cũng bị lưỡi dao cắt lòng bàn tay nhiều nhát, gây đứt gân lòng bàn tay phải, lực lượng Công an đã tiến hành sơ cứu, lập biên bản vụ việc, sau đó đưa hắn đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng kiểm tra vết thương và nối gân bị đứt…

Nhận được tin báo, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với Công an quận Liên Chiểu, Công an phường Hòa Khánh Nam có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi và thu thập tài liệu điều tra ban đầu. Ngay trong đêm, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Linh, đưa về Trại tạm giam Hòa Sơn. Trung tá Trần Hải Nam, Đội trưởng Đội Điều tra trọng án, thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Đà Nẵng, cho hay: Theo kết quả khám nghiệm pháp y, trên người ông Thương có trên 30 nhát dao, trong đó có nhiều nhát thủng ruột, thủng phổi, thấu tim.

Được biết, ông Thương nguyên là bộ đội, từng chiến đấu tại chiến trường K, gia đình thuộc diện nghèo khó. Nạn nhân có vợ và 2 con trai, Linh là con đầu. Khi đang học năm 2 tại một trường cao đẳng, Linh bỏ học. Tháng 9/2013, ông Thương được nhận vào làm bảo vệ tại Công ty Ánh Dương. Do phần đất Công ty quản lý rộng rãi nên ông xin được trồng rau màu để cải thiện cuộc sống. Thường ngày, Linh vẫn thường đến lao động, trồng trọt với cha.

Theo lời Linh, cách đây khoảng 2 tuần, hắn có mâu thuẫn với ông Thương, vì ông không tán đồng ý định của Linh là dựng chuồng nuôi heo trên phần đất này. Theo một số người dân địa phương, gần đây Linh có biểu hiện của bệnh tâm thần và mẹ ruột của Linh cũng đang bị bệnh này nhưng chưa có điều kiện chữa trị

Thân Lai
.
.
.