‘Trùm giang hồ Cần Thơ’ Châu Ngọc Thưởng ra đầu thú

Chủ Nhật, 31/05/2015, 20:15
Chiều 31/5, đối tượng Châu Ngọc Thưởng (32 tuổi, ngụ thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) đã đến Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP Cần Thơ đầu thú.

Châu Ngọc Thưởng là đối tượng bị truy nã về tội giết người trong vụ án truy sát kinh hoàng xảy ra tại quận Thốt Nốt vào tháng 5/2013.

Châu Ngọc Thưởng (Hưởng) là dân anh chị, có “số má” trong giới giang hồ. Thưởng có nhiều tiền án, tiền sự. Từ Sóc Trăng lên Cần Thơ hoạt động, Thưởng lấy được “số má” trong giang hồ và thu phục được nhiều băng nhóm từ các tỉnh lân cận vì sẵn sàng  đưa quân “hỗ trợ” khi cần thiết.

Châu Ngọc Thưởng ra đầu thú tại cơ quan Công an.

Theo cơ quan điều tra, tối 30/5/2013, giải quyết mâu thuẫn cá nhân, Thưởng cùng đồng bọn đã chém anh Chế Hoàng Việt và Tô Văn Tuấn Em gây thương tích lần lượt là 64% và 6%.

Sau khi sự việc xảy ra, Thưởng trốn qua Campuchia. Trong vụ án này, Cơ quan điều tra đã khởi tố 53 bị can về hành vi giết người. Trong đó, có 2 bị can trốn truy nã là Châu Ngọc Thưởng và Lê Hữu Đức. Sau đó, Đức ra đầu thú nên phục hồi điều tra, tiếp tục làm rõ và khởi tố thêm 4 bị can.

TAND TP Cần Thơ đã xét xử vụ án này. Đối tượng Trương Phong Hiền lãnh mức án chung thân. Các bị cáo khác lãnh mức án từ 3 đến 20 năm tù.

Văn Vĩnh
.
.
.