Trùm bảo kê có lệnh truy nã đặc biệt bị bắt cùng một cơ số hung khí

Thứ Năm, 30/07/2015, 19:17
Mặc dù đang có lệnh truy nã, nhưng đối tượng này vẫn có hành vi cho vay nặng lãi, bảo kê và dùng vũ lực siết con nợ. Y bị bắt khi đang sở hữu một cơ số hàng "nóng"....
Ngày 30/7, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - CATP HCM đã bắt được đối tượng Lý Đại Cơ (48 tuổi, ngụ phường 6, quận 5) để điều tra làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi, bảo kê các quán cà phê và dùng vũ lực siết các con nợ.

Cơ là đối tượng truy nã thuộc diện nguy hiểm bởi dưới trướng của Cơ có rất nhiều đàn em có máu mặt sẵn sàng dùng hung khí theo “đại ca” đi xiết nợ các nạn nhân từng vay nặng lãi của cơ.

Lý Đại Cơ và số hung khí bị thu giữ.

Địa bàn hoạt động của Cơ chủ yếu là các quán cà phê trên địa bàn quận 5 và Cơ thường dắt theo “hàng nóng” trong người và sẵn sàng sử dụng hàng nóng để dằn mặt những chủ quán cà phê ngoan cố không chịu “hợp tác” cũng như các con nợ chây ỳ trả tiền cho hắn. Vì là đối tượng “cáo già” nên Cơ liên tục thay đổi chỗ ở để tránh sự theo dõi của công an. Nhiều nạn nhân của Cơ đã đến cơ quan chức năng trình báo.

Để thu thập chứng cứ về hành vi phạm tội của Cơ cũng như nơi Cơ thường lẫn trốn, các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm phải mất nhiều ngày đeo bám mới có thể phát hiện chỗ Cơ cư ngụ.

Ngày 30/7, trong lúc Cơ đang ngủ tại phòng trọ trên đường Nguyễn Tiểu La, phường 8, quận 10, các trinh sát phòng truy nã đã phối hợp với công an phường 8, quận 10 ập vào bắt giữ. Bên trong phòng trọ, các tổ trinh sát đã thu giữ nhiều hung khí như chỉa, dao phớ, kéo, dùi cui điện.

Minh Đức
.
.
.