Trốn thuế trăm tỷ, một đại gia gỗ bị bắt

Thứ Năm, 30/07/2015, 21:49
Chiều 30/7, Phòng CSĐT tội phạm về quản lý Kinh tế và Chức vụ (PC46) Công an tỉnh Nghệ An đã quyết định khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp Hoàng Thị Oanh (44 tuổi), để điều tra về hành vi trốn thuế.

Bà Hoàng Thị Oanh là Phó giám đốc công ty TNHH kinh doanh xuất nhập khẩu lâm sản Tám Oanh (Cty Tám Oanh), có trụ sở tại huyện Diễn Châu, Nghệ An.

 Sáng cùng ngày, PC46 Công an Nghệ An cũng đã quyết định khám xét khẩn cấp Cty Tám Oanh. Theo hồ sơ điều tra ban đầu, Cty Tám Oanh do ông Cao Đức Tám làm giám đốc và vợ là Hoàng Thị Oanh làm phó giám đốc. Cty Tám Oanh có giấy phép kinh doanh cấp ngày 19/3/2007 và đi vào hoạt động ngày 21/3/2007 chuyên kinh doanh lâm sản. Bà Oanh được biết đến với tư cách là một "đại gia" có máu mặt trong lĩnh vực kinh doanh lâm sản không chỉ ở Nghệ An mà cả miền Trung.

Bà Hoàng Thị Oanh tại cơ quan Công an.

Trong thời gian qua, Cty Tám Oanh luôn tìm cách trốn thuế bằng cách khi bán hành cho tổ chức, cá nhân Cty Tám Oanh đều ghi hóa đơn thấp hơn giá bán để lấy số tiền chênh lệch; ghi bán số lượng hành hóa không đúng với bán thực tế, không xuất hóa đơn khi bán hàng…

Tổng số tiền mà Cty Tám Oanh trốn thuế bước đầu được ghi nhận khoảng trên 120 tỷ đồng. Được biết, trước khi lực lượng Công an tiến hành khám xét khẩn cấp, Cty Tám Oanh đã cho người tìm cách tẩu tán tài liệu, tiêu hủy sổ sách, giấy tờ nhưng bị ngăn chặn kịp thời. Hiện lực lượng PC 46 Công an Nghệ An đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra làm rõ vụ án.

Sông Lam
.
.
.