2 tên trộm tài sản của vũ đoàn, bị bắt vì điện thoại định vị

Thứ Bảy, 24/09/2016, 19:44
Mướn khách sạn để chia nhau số tài sản lớn vừa trộm được, 2 đối tượng không ngờ mình bị theo dõi qua thiết bị định vị và bị bắt khi đang chia nhau chiến lợi phẩm...



Ngày 24-9, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45-Công an TP Hồ Chí Minh) đã bàn giao 2 đối tượng Hoàng Quốc Dũng (41 tuổi, ngụ Phú Nhuận) và Chu Chí Cường (54 tuổi, ngụ Tân Phú) cho Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Tối 23-9, một vũ đoàn đã bỏ toàn bộ tài sản như ĐTDĐ, giấy tờ tiền bạc vào một ba lô sau đó lên trên sân khấu tại Công viên 23-9 biểu diễn. 

Lợi dụng sơ hở, 2 đối tượng Dũng và Cường đã lẻn vào trộm ba lô của vũ đoàn và rời khỏi hiện trường. Tài sản bị mất gồm 13 ĐTDĐ các loại, 1 Ipad, 1 đồng hồ, 2 nhẫn vàng, 21 triệu tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân.

Hai đối tượng

Phát hiện túi đựng ba lô tài sản bị mất, đoàn vũ công đã báo với Công an phường Phạm Ngũ Lão. Do bên trong số tài sản bị mất, có một ĐTDĐ cài đặt hệ thống định vị nên đoàn vũ công đã tiến hành kiểm tra hướng di chuyển của 2 đối tượng và tài sản. 

Tang vật

2 đối tượng không biết bị theo dõi nên đã tấp vào khách sạn N.Y (đường Lũy Bán Bích, phường tân Thành, quận Tân Phú). 

Sau khi xác định chắc chắn từ định vị điện thoại, 0h ngày 24-9, tổ công tác tiến hành kiểm tra nhà nghỉ.

Tại phòng 501, khi tổ công tác ập vào Dũng và Cường đang phân chia tài sản vừa trộm được. Trước chứng cứ không thể chối cãi, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình. 

Trong 2 đối tượng, Dũng là đối tượng có 3 tiền án về tội “trộm cắp tài sản” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

M.Đức - Phan Linh
.
.
.