Triệt phá sới bạc vùng giáp ranh 2 tỉnh, bắt giữ 41 đối tượng

Chủ Nhật, 04/10/2020, 22:16
Chiều 4/10, Đội Phòng chống tệ nạn và buôn bán người thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Đồng Nai đã phối hợp với lực lượng của Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Đông Nam bộ và Công an huyện Long Thành bất ngờ đột kích, triệt phá ổ nhóm đánh bạc quy mô lớn tại khu vực giáp ranh giữa tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, bắt giữ 41 đối tượng....

Khoảng 17 giờ cùng ngày, hơn 50 cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng phối hợp đã bất ngờ đột kích vào khu vực đồi trồng khoai mì và trồng điều thuộc xã  Phước Bình, huyện Long Thành. Tại đây công an đã bắt quả tang  hàng chục người đang tham gia đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Phát hiện Công an, các con bạc bỏ chạy tán loạn giữa khu vực đối diện trồng điều và vườn khoai mì rậm rạp. Tuy nhiên Công an đã vây chặt 3 vòng và đồng loạt áp sát, khống chế toàn bộ 41 người có mặt ngay tại hiện trường. Công an thu giữ bộ dụng cụ dùng để đánh xóc đĩa và hơn 200 triệu đồng  từ các con bạc cùng nhiều ô tô, xe máy của các đối tượng đi tới để tham gia đánh bạc.

Những người có mặt tại xới bạc bị bắt giữ.

Bước đầu Công an xác định ổ cờ bạc này do Võ Văn Đức sinh năm 1954 và vợ là Trần Thị Ánh sinh năm 1959 ngụ tại xã Phước Bình cầm đầu. Để tổ chức ổ cờ bạc được xem là chuyên nghiệp này, vợ chồng Đức, Ánh đã dùng các thủ đoạn rất tinh vi với mục đích tránh sự phát hiện của Công an.

Ngoài việc luôn thay đổi địa điểm tổ chức đánh bạc, các đối tượng còn luôn lựa chọn khu vực hiểm trở là đồi cao trồng cây điều và cây khoai mì rậm rạp thuộc khu vực giáp ranh giữa tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đồng thời cắt cử nhiều người hành nghề xe ôm làm tai mắt cảnh giới tại các ngã ba, ngã tư ra vào khu vực tổ chức đánh bạc. Nếu phát hiện Công an, những người này sẽ gọi điện báo hiệu để giải tán sới bạc. 

Để tổ chức đánh bạc giữa đồi núi hiểm trở, nhóm tổ chức luôn sử dụng lều bạt di động và bóng đèn đấu nối từ bình ác quy, nếu gần lán trông rẫy của dân thì thỏa thuận cho tiền để câu móc điện thắp sáng đánh bạc xuyên đêm. Chúng thường phân vai chủ sới bạc mỗi khi thay đổi địa điểm để thu tiền xâu.

 Theo một cán chỉ huy việc đột kích vào xới bạc, để triệt phá được ổ nhóm đánh bạc này, lực lượng trinh sát phải đeo bán thời gian dài và gặp nhiều khó khăn. Chiều 4/10, khi hạ quyết tâm đột kích sới bạc này thì trời đổ mưa như trút nước nhưng hàng chục cán bộ chiến sĩ đã quyết tâm đội mưa, đi bộ băng ngang sườn đồi hàng km rồi bò trườn qua nhiều vườn khoai mì và rẫy cây điều để tiếp cận sới bạc. 


Ngọc Sơn
.
.
.