Triệt phá hàng loạt tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự

Thứ Năm, 12/10/2017, 16:17
Thời gian qua, Công an tỉnh Bình Dương đã lập nhiều thành tích xuất sắc trong việc triệt xóa thành công hàng trăm tụ điểm đánh bạc núp bóng trò chơi game bắn cá; lập lại an ninh trật tự tại các điểm kinh doanh quán bar, karaoke...

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: Cùng với sự phát triển chung của kinh tế, xã hội, các cơ sở hoạt động kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, nhất là các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, game bắn cá, massage, cầm đồ…cũng nở rộ. Kéo theo đó nhiều đối tượng tội phạm về hình sự, ma túy…núp bóng hoạt động này để thực hiện các hành vi phạm tội như bảo kê, cho vay nặng lãi, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy, tệ nạn mại dâm…gây bức xúc cho người dân.

Một tụ điểm game bắn cá quy mô lớn bị triệt phá

Hiện, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 106 điểm kinh doanh trò chơi “bắn cá” với gần 460 máy. Khi trò chơi này biến tướng thành đánh bạc thắng thua bằng tiền thì hệ lụy nó gây ra khó có thể đong đếm được. Nợ nần, thất nghiệp, đi tù…là những hệ lụy có thể nhìn thấy ngay được từ trò chơi “bắn cá”. 

Người chơi bị thua không những mất thời gian, tiền bạc mà còn có thể bị uy hiếp về tính mạng, đưa cả gia đình vào vòng xoáy đỏ đen. Điển hình, chị N.V.H (ngụ Bình Dương) mất gần nửa tỷ đồng chỉ vì nghiện game bắn cá. Biết được sự việc trên, gia đình chị H lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, bất ổn, con ruột sao lãng việc học hành…

Do vậy, Công an tỉnh Bình Dương đã quyết liệt triệt phá loại hình cờ bạc núp bóng hình thức game bắn cá. Chỉ trong chưa đầy nửa tháng, Công an TP.Thủ Dầu Một, Công an thị xã Thuận An…đã cơ bản xóa sổ các điểm chơi game bắn cá trên địa bàn, không để trò chơi điện tử này biến tướng, phát sinh thành nạn đánh bạc trá hình. 

Cũng trong thời gian vừa qua, Công an tỉnh Bình Dương cũng tăng cường kiểm tra các quán bar, karaoke trên địa bàn, điển hình như quán bar F1, 106, Đêm Màu Hồng, cơ sở kinh doanh karaoke Thiên Tình Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một), quán bar Diamond Luxury, D1 (thị xã Dĩ An, thị xã Thuận An)…

Tại các tụ điểm này, hàng trăm “nam thanh, nữ tú” tuổi đời còn khá trẻ đang say sưa với nhạc, rượu mạnh, thuốc lắc và ma túy đá. Tiến hành kiểm tra nhanh phát hiện nhiều trường hợp khách đến chơi và nhân viên của các quán có dương tính với chất ma túy. Trong đợt ra quân, lực lượng Công an đã bắt và xử lý 115 đối tượng ma túy, đưa 125 trường hợp đi cơ sở cai nghiện bắt buộc.

 “Chúng tôi quyết tâm không để tội phạm băng ổnhóm hoạt động gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh việc triệt xóa các băng nhóm tội phạm tại địa phương, Công an tỉnh Bình Dương cũng chủ động trao đổi thông tin với công an các tỉnh, thành khác nắm tình hình hoạt động của các băng nhóm tội phạm từ nơi khác đến ẩn náu hoạt động; phối hợp triệt xóa những băng nhóm này nhằm trả lại sự trong sạch cho địa bàn”, Đại tá Trần Văn Chính nhấn mạnh.

Qua triển khai đợt cao điểm ra quân phòng chống tội phạm, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực. Các vụ án đặc biệt nghiêm trọng được kéo giảm 33%, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt trên 93%; ngăn chặn có hiệu quả các đối tượng hoạt động sử dụng vũ khí nóng gây án, không để các đối tượng tội phạm núp bóng hoạt động phạm tội. Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm. Những việc làm trên đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân.

C.Bình-N.Hà
.
.
.