Triệt phá đường dây mua bán gần 2.000 viên ma túy tổng hợp

Thứ Sáu, 13/05/2016, 20:53
Ngày 13-5, Công an tỉnh Phú Thọ bắt 2 đối tượng trong đường dây mua bán gần 2.000 viên ma túy tổng hợp, 2 gói heroin.

Trước đó, tối 12-5 tại khu 3, xã Lương Nha, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, lực lượng chức năng phát hiện bắt quả tang Nguyễn Văn Hồng đang vận chuyển trái phép 10 túi hồng phiến (1.980 viên) và 2 gói heroin in (85,189gam) mang đi tiêu thụ.

Hai đối tượng Tự và Chư.

Khai thác nóng với Hồng, các trinh sát được biết, đối tượng mua số ma túy trên của một người tên là Bùi Văn Tự (43 tuổi), ở xóm Xương Đầu, xã Dũng Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình và đối tượng người Mông (chưa biết tên cụ thể) để vận chuyển về Phú Thọ. Hồng đang ly thân với vợ và sống cùng con trai. Hắn là đối tượng nghiện cờ bạc và sử dụng ma túy tổng hợp.

Trong những ngay lân la ở các chiếu bạc, hắn quen với Tự cũng là một con bạc khát nước và nghiện ma túy. Sau những lần trò chuyện, Hồng đặt vấn đề với Tự tìm mua ma túy để vận chuyển về xuôi bán. Vì khát tiền nên Tự đã đồng ý.

Hắn lập tức lên Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La viện cớ là mua đào nhưng thực chất là đi tìm nguồn hàng. Tại đây hắn đã gặp người “bán đào” là Sồng A Chư, (29 tuổi), trú tại bản Co Chàm, xã Lóng Luông.

Đại tá Hà Minh Tân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ khen thưởng Phòng PC47 và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc phá chuyên án ma túy liên tỉnh trên.

Sáng 12-5, Hồng đặt vấn đề với Tự cần một lượng hàng “10 đàn hồng” tương đương 2.000 viên ma túy tổng hợp và 4 cây heroin. Ngay lập tức Tự điện cho Chư đặt hàng. Chư đồng ý và đem số ma túy trên từ Co Chàm về nhà Tự và giao lại cho Hồng. Hồng cầm số ma túy trên đem đi Phú Thọ tiêu thụ thì bị bắt.

Lúc này Tự và Chư vẫn ung dung ngồi đợi Hồng sau khi tiêu thụ trót lọt sẽ mang tiền về trả. Nhưng không ngờ, vào lúc 11h ngày 13-5, lực lượng trinh sát của Phòng PC47 chia làm 2 mũi đồng loạt bắt, khám xét khẩn cấp Bùi Văn Tự tại nhà riêng, thu giữ tại chỗ 1 điện thoại di động, 13 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến).

Đối tượng Hồng

Một mũi trinh sát khác bắt được Sồng A Chư khi hắn đang lang thang ở xóm Xương Đầu, xã Dũng Phong, huyện Cao Phong để đợi lấy tiền. Ngay trong chiều 13-5, lực lượng Công an đã di lý hai đối tượng về Phú Thọ để điều tra mở rộng vụ án.

* Chiều 13-5, Đại tá Hà Minh Tân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ đã khen thưởng cho tập thể Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh Phú Thọ và 8 cá nhân (trong đó có 2 cán bộ của Công an huyện Thanh Thủy) đã có thành tích xuất sắc trong  đấu tranh vụ án mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 1.980 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến), 2 gói hêroin.

*Trong 13 ngày đầu đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, Phòng PC47 Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ 02 vụ/05 đối tượng phạm tội về ma tý, thu giữ 11 gói ma túy đá, 1.980 viên hồng phiến, 02 gói heroin, 01 bộ sử dụng ma túy đá, 01 cân điện tử, 04 điện thoại di động, 01 xe máy.

Xuân Mai – Trần Hằng
.
.
.