Triệt phá đường dây cá độ và ghi số đề mỗi tháng trên 20 tỷ đồng

Thứ Năm, 04/06/2020, 10:56

Một đường dây tổ chức cá độ bóng đá trên mạng Internet và ghi số đề với quy mô lớn, số tiền giao dịch mỗi tháng lên đến hơn 20 tỷ đồng vừa bị Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk triệt phá.



Sáng 4/6, thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự các đối tượng Bùi Vĩnh Trí (41 tuổi), Nguyễn Hải Hùng (25 tuổi) và Nguyễn Trần Đình Vũ (32 tuổi, cùng trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ về hành vi “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”.

Ngoài việc tạm giữ hình sự 3 đối tượng trên, Công an TP Buôn Ma Thuột cũng kêu gọi đối tượng Hồ Minh Trí (29 tuổi, cùng trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) ra trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Các tang vật liên quan đến vụ đánh bạc được thu giữ tại Cơ quan điều tra

Theo thông tin ban đầu, từ nguồn tin báo của quần chúng và trinh sát bám địa bàn, Công an TP Buôn Ma Thuột phát hiện trên địa bàn có một đường dây tổ chức cá độ đá bóng và ghi số đề với quy mô lớn nên đã vào cuộc điều tra. Sau một thời gian theo dõi, đêm 3/6, hàng chục mũi trinh sát thuộc Đội điều tra tổng hợp và Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột đã đồng loạt ra quân triệt xóa đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc này.

Ngay trong đêm, đã có tổng cộng 12 đối tượng bị bắt giữ đưa về trụ sở làm việc. Vào thời điểm bắt giữ, đối tượng cầm đầu đường dây Hồ Minh Trí đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa bàn.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc này do Hồ Minh Trí cầm đầu. Theo đó, vào khoảng đầu tháng 5/2020, Nguyễn Hải Hùng có quen biết với Hồ Minh Trí và biết Hồ Minh Trí đang tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên mạng Internet nên Hùng đã mua lại một số tài khoản từ Hồ Minh Trí.

Một số đối tượng trong đường dây đánh bạc bị tạm giữ tại Cơ quan điều tra

Sau khi mua lại số tài khoản này, Hùng đã chia nhỏ ra thành nhiều tài khoản khác nhau rồi giao cho các đối tượng trong đường dây tổ chức cá độ bóng đá với các con bạc. Ngoài việc cá độ bóng đá trên mạng, đường dây này còn tổ chức ghi số đề cho các con bạc khi có nhu cầu. Theo các đối tượng, đường dây này giao dịch số tiền với các con bạc lên đến hơn 20 tỷ đồng mỗi tháng.

Ngay trong đêm 3/6, trong quá trình bắt giữ, khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ số tiền mặt hơn 60 triệu đồng, 50 chiếc điện thoại di động cùng nhiều tài liệu, tang vật liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá và ghi số đề.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra, mở rộng.


Văn Thành
.
.
.