Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn 4.000 tỷ đồng

Thứ Tư, 28/10/2020, 13:22
Một đường dây cá độ bóng đá trên mạng Internet với số tiền giao dịch lên đến hơn 4.000 tỷ đồng, do nhiều đối ở nhiều tỉnh thành tổ chức vừa bị Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá.


Ngày 28/10, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự các đối tượng Võ Văn Hải (SN 1971, trú tại phường Vĩnh Phúc, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), Trần Kiêm Hồng Quốc (SN 1980), Trương Thanh Mỹ Hoài (SN 1969), Hồ Ngọc Tuấn (SN 1970), Nguyễn Thành Chín (SN 1977), Nguyễn Huy Thành (SN 1983), Trương Ngọc Điệp (SN 1980), Hoàng Ngọc Phương (SN 1983), Bùi Khắc Bình (SN 1970), Nguyễn Anh Tuấn (SN 1985, cùng trú tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk); Nguyễn Duy Phát (SN 1981) và Nguyễn Tấn Dương (SN 1969, cùng trú tại huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra, làm rõ về hành vi “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc”.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Theo Cơ quan điều tra, sau một thời gian theo dõi, nắm bắt thông tin, Đội phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện trên địa bàn tỉnh có một đường dây chuyên tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá cược bóng đá trên mạng Internet với số tiền cực lớn nên đã lập chuyên án đấu tranh, triệt phá.

Sau một thời gian theo dõi, Ban chuyên án phát hiện đường dây tổ chức đánh bạc này do đối tượng Võ Văn Hải cầm đầu nên đã tiến hành bắt giữ. Sau khi bắt đối tượng Hải, 11 đối tượng còn lại trong đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc này cũng đã lần lượt bị bắt giữ. Ngoài việc bắt giữ các đối tượng, Công an đã thu giữ tang vật gồm: 1 khẩu súng ngắn, 13 thẻ ngân hàng các loại, 28 điện thoại di động, 5 máy tính xách ty, hơn 350 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tài liệu liên quan đến việc cá độ bóng đá.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, Hải là người quản lý tài khoản Super Master cá độ bóng đá chia thành 10 tài khoản Master, 21 tài khoản Agent, 76 tài khoản member với số điểm giao dịch cá độ bóng đá rất lớn. Các đối tượng trong đường dây trên được phân công, phân cấp cụ thể, phân chia nhiệm vụ cho từng thành viên và phải là người có uy tín, tin cậy, nhận được sự bảo lãnh thì người chơi mới có thể tham gia đánh bạc.

Tang vật thu giữ tại Cơ quan điều tra

Theo một cán bộ Ban chuyên án cho biết, đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc này được các đối tượng tổ chức hoạt động rất tinh vi. Cụ thể như chúng sử dụng công nghệ bảo mật, tự động cảnh báo khi cơ quan chức năng theo dõi, các đối tượng sử dụng mạng xã hội như Zalo, Viber, Facebook... để liên lạc và thông tin. Ngoài ra, khi có thắng thua, các đối tượng chuyển tiền qua các tài khoản của ngân hàng không chính chủ nhằm che dấu hoạt động phạm tội, gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra của lực lượng Công an.

Cũng theo cán bộ điều tra này cho biết, đường dây này được các đối tượng tổ chức hoạt động đầu năm 2019 và đến thời điểm bị bắt giữ, tổng các tài khoản những đối tượng trong đường dây cá độ này đã giao dịch trên 80 triệu điểm, tương ứng với trên 4.000 tỷ đồng. Như vậy, mỗi ngày đường dây này giao dịch số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra mở rộng.


Văn Thành
.
.
.