Triệt xóa cơ sở sản xuất rượu ngoại giả

Thứ Hai, 18/01/2021, 21:45
Rạng sáng 18/1, Cục Cảnh sát PCTP về môi trường phối hợp với Quản lý thị trường thành phố Hà Nội, Công an quận Hà Đông và Công an phường Yên Nghĩa đã triệt phá cơ sở sang chiết và đóng hộp dán nhãn các loại rượu do nước ngoài sản xuất tại địa chỉ LK-U13 Khu đô thị mới Dương Nội, phường Yên Nghĩa.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ba người đàn ông đang tiến hành sang chiết rượu trái phép bằng cách bơm rượu không rõ nguồn gốc vào các chai thủy tinh hình các con giáp sau đó dán tem nhãn mang chữ nước ngoài đóng hộp để đem đi tiêu thụ.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất rượu giả nhãn mác nước ngoài ở Hà Nội

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ rất nhiều vỏ hộp, tem nhãn, chai lọ và hàng trăm sản phẩm rượu đã đóng chai chuẩn bị đưa đi tiêu thụ có dấu hiệu là hàng giả, hàng nhái.

Các đối tượng khai nhận, từ việc thị trường nổi lên mặt hàng rượu đóng chai hình con Trâu, tượng trưng cho con Giáp năm 2021 nên đã tìm mua số lượng lớn chai thủy tinh, chai sứ hình con giáp, tem nhãn sau đó sử dụng các loại rượu không có nguồn gốc xuất xứ để đóng vào các chai rượu giống với sản phẩm thật vốn có nguồn gốc từ Armenia, Moscow và bán ra cho người tiêu dùng. 

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện các can rượu loại 20 lít và vỏ chai rượu bằng sứ không rõ nguồn gốc đã được rút lõi để sang chiết ra các bình rượu hình các con linh vật khác nhau.
Nhiều loại tem dùng để dán vào các chai rượu cũng được tìm thấy tại hiện trường.

Ngoài ra lực lượng chức năng còn thu giữ một số lượng lớn các sản phẩm rượu không rõ nguồn gốc, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Hiện Cục Cảnh sát PCTP về môi trường sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, loại rượu hình các linh vật này đang được bán chạy trên thị trường, nhất là vào thời điểm giáp Tết. Mỗi sản phẩm rượu này khi bán đến tay người tiêu dùng có giá khoảng 1 triệu đồng.
Nguyễn Hoàng
.
.
.