Phá hiện ổ tiêu thụ gần 300 xe gian khu vực Đông Nam bộ

Thứ Ba, 19/07/2016, 16:15
Các đối tượng cầm cố xe máy nằm trong băng nhóm tổ chức đường dây trộm, cướp và tiêu thụ các tài sản với số lượng 292 xe máy.

Chiều 19-7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 tháng đối với Huỳnh Văn Niên (52 tuổi), Huỳnh Anh Quốc (31 tuổi, cùng ngụ TP Hồ Chí Minh) và Bùi Thanh Được (36 tuổi, ngụ Bình Định) để điều tra mở rộng về hành vi tiêu thụ tài sản trái phép do người khác phạm tội mà có.

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Tại cơ quan điều tra, Quốc khai nhận, đã được Niên thuê tìm kiếm các xe máy trộm, cướp tại các tỉnh thành khu vực Đông Nam bộ mang về để cho Quốc thay ổ khóa mới. Sau đó, Niên kêu Được, Quốc mang các xe máy trộm cướp này đến các tiệm cầm đồ ở khu vực giáp ranh Bình Dương, TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai để cầm cố lấy tiền chia nhau tiêu xài. 

Khám xét nơi ở của Niên, Được ở TP.Hồ Chí Minh, lực lượng Công an thu giữ thêm 270 chiếc xe máy có biểu hiện bị phá ổ khóa nghi vấn liên quan đến các vụ án trộm cướp khu vực Đông Nam bộ.

Tang vật của vụ án

Trước đó, ngay sau khi kết thúc giải bóng đá Euro 2016, Công an thị xã Dĩ An đã tiến hành tổng kiểm tra, rà soát trên 265 tiệm cầm đồ trên địa bàn và phát hiện nhiều tiệm cầm đồ chứa chấp, cầm cố đồ gian, đồ trộm cướp mang đến từ nhiều tỉnh thành trong khu vực Đông Nam bộ. 

Qua kiểm tra hành chính tại tiệm cầm đồ Lan Anh 2 thuộc  khu phố Đông Tân, phường Dĩ An do ông Lê Văn Nam (36 tuổi) làm chủ, lực lượng Công an đã phát hiện 22 chiếc xe máy tay ga đắt tiền với trị giá tài sản cầm cố hơn nửa tỷ đồng.

Mở rộng điều tra đến nay, lực lượng Công an cũng xác định nghi can Nguyễn Văn Út (33 tuổi, ngụ Vĩnh Long), Võ Tấn Kha (22 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) đem đã cầm cố 22 chiếc xe máy tại tiệm cầm đồ Lan Anh 2, các nghi can hiện đang bỏ trốn.

Qua xác điều tra cũng xác định, có 19 chiếc xe tay ga là tài sản trộm, cướp, cưỡng đoạt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, số còn lại ở Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh. Cơ quan điều tra nhận định, các đối tượng đã cầm cố xe máy nằm trong băng nhóm tổ chức đường dây trộm, cướp và tiêu thụ các tài sản nên đã lập chuyên án để mở rộng điều tra. 

Ngoài số lượng 292 xe máy nêu trên, cơ quan điều tra cũng tiến hành điều tra, xác minh đối với chục chiếc xe máy của các tiệm cầm đồ khác trên địa bàn.

Đức Mừng
.
.
.