Tranh chấp tài sản vợ thuê giang hồ “xử” chồng cũ

Thứ Ba, 15/07/2014, 16:08
Ngày 15/7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng cáo, tuyên phạt Phạm Anh Hoàng (Hoàng “nổ”, 45 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) 10 năm tù (sơ thẩm 11 năm tù) về tội danh “giết người”, tổng hợp hình phạt với bản án trước chưa thi hành xong là 13 năm 4 tháng 9 ngày tù.

Liên quan đến vụ án, HĐXX còn tuyên phạt Lê Thị Tuyết Hạnh (53 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) 4 năm 6 tháng tù (sơ thẩm 10 năm tù) và Nguyễn Thị Yến (41 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) 4 năm tù (sơ thẩm 8 năm tù) cùng về tội “giết người”.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Lê Thị Tuyết Hạnh kết hôn với ông Đoàn Anh Tuấn (54 tuổi) vào năm 1985 đã có hai con chung. Do mâu thuẫn trong quá trình chung sống, cuối tháng 10/2010 cả hai đã ly hôn.

Tuy nhiên, sau khi ly hôn, Hạnh và ông Anh Tuấn vẫn sống chung cùng ngôi nhà tại số 292 Lê Hồng Phong, phường 4, TP Vũng Tàu. Lúc này, do chưa thống nhất việc phân chia tài sản chung nên giữa Hạnh và ông Tuấn thường xảy ra cãi cọ, đánh nhau.

Bị cáo Hạnh sau phiên xử.

Bực tức vì bị chồng cũ đánh, Hạnh tâm sự và nhờ Nguyễn Thị Yến (là em kết nghĩa của Hạnh) tìm người để đánh trả thù. Yến nhận lời và cho biết người yêu là Phạm Anh Hoàng, là phạm nhân đang chấp hành án tù giam tại Trại giam Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) trước đây cũng là dân anh chị có máu mặt ở Vũng Tàu, Yến sẽ nhờ giúp.

Sau đó, Yến đến Trại giam Xuân Lộc thăm rồi kể lại sự việc cho Hoàng biết và kêu Hoàng tìm người đánh ông Anh Tuấn. Hoàng đồng ý và gọi điện thoại cho đàn em bên ngoài là Nguyễn Hữu Tuấn (Tuấn “ba chay”, 33 tuổi, ngụ Hải Phòng; lãnh 13 năm tù trong vụ án này) thông báo có “bà chị” ở Vũng Tàu thường xuyên bị chồng đánh, em vào giúp đánh cho ông ấy một trận.

Nghe xong, Tuấn nhận lời và lấy số điện thoại của Hạnh để liên lạc. Sau khi liên lạc với Hạnh qua điện thoại, Tuấn nhận lời vào Nam “xử” ông Anh Tuấn nhưng cho biết cần tiền để chi phí dọc đường. Hạnh đồng ý và đã 2 lần chuyển tiền cho Tuấn, tổng cộng 22 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng.

Bị cáo Tuấn sau phiên xử.

Nhận được tiền, Tuấn sang Quảng Đông (Trung Quốc) mua một khẩu súng rulô (loại ổ quay) cùng 14 viên đạn với giá 3 triệu đồng rồi đi máy bay vào Nam rồi xuống Vũng Tàu gặp Hạnh chờ cơ hội ra tay.

Vào lúc 19h ngày 11/4/2011, phát hiện ông Anh Tuấn ra khỏi nhà, Tuấn dùng xe máy bám theo. Khi thấy ông Anh Tuấn dừng xe trước tiệm thuốc tây tại số 322 Lê Hồng Phong (phường 3, TP Vũng Tàu) để mua thuốc uống, Tuấn dựng xe máy bên lề đường (vẫn nổ máy) và đi vào, rút súng bắn ông Tuấn ba phát rồi lên xe tẩu thoát.

Đến cuối tháng 4/2011, Tuấn dùng khẩu súng rulô trên để đòi nợ thuê thì bị Công an TP Vũng Tàu phát hiện, bắt giữ. Đối với ông Anh Tuấn, do 3 phát đạn chỉ trúng vào phần mềm nên nạn nhân không chết

H.Anh
.
.
.