Trả thù vặt, hai nam thanh niên lĩnh 17 năm tù

Thứ Ba, 12/05/2020, 15:56
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ với chủ quán nhậu, muốn hòa giải lại thấy anh chủ quán có thái độ xem thường mình. Tức giận nam thanh niên cùng bạn nhậu dùng dao và ly gây thương tích nặng cho nạn nhân.


Hôm nay 12/5, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên y án sơ thẩm và tuyên phạt Bùi Xuân Thái 9 năm tù và Nguyễn Thái Ngọc 8 năm tù cùng về tội “Cố ý  gây thương tích”, đồng thời buộc các bị cáo phải bồi thường các chi phí cho nạn nhân hơn 200 triệu đồng. Cả hai bị cáo đều sinh năm 1994 và cùng ngụ huyện Bình Chánh.

Tại phiên phúc thẩm này các bị cáo đã không đưa ra được các bằng chứng cụ thể, xét cấp sơ thẩm đã xử đúng người đúng tội, do đó bác kháng cáo các bị cáo, giữ nguyên án sơ thẩm.

Hai bị cáo Thái và Ngọc sau phiên tòa

Theo nội dung vụ án thể hiện, lúc 18h ngày 18/5/2018,  Bùi Xuân Thái, Nguyễn Thái Ngọc cùng nhóm bạn ngồi nhậu tại quán Thành Lợi thuộc xã Lê Minh Xuân, do anh Nguyễn Đình Lợi làm chủ. Trong lúc nhậu, Thái kể chuyện trước đó có mâu thuẫn với chủ quán và bị đuổi đánh. Tại đây, Thái chủ động mời bia anh Lợi để hòa giải nhưng thấy anh Lợi có thái độ xem thường mình nên Thái tỏ ra hằn học.

Khi tính tiền ra về, nhớ lại việc bị đuổi đánh trước đó, Thái dùng tay đánh vào mặt anh Lợi. Anh Lợi bỏ chạy vào phòng nghỉ của nhân viên. Thái lấy dao trong quán đuổi theo. Ngọc đập cửa để trợ giúp Thái.

Thấy vậy, cháu rể anh Lợi là anh Nguyễn Văn Thành chạy ra can ngăn thì bị Thái dùng dao đâm vào ngực, bụng, bị Ngọc cầm ly bia thủy tinh đánh vào  đầu. Sau đó, nhóm Thái tẩu thoát.

Anh Thành được mọi người đưa đi cấp cứu, tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng qua giám định, anh Thành có tỷ lệ  thương tích khá cao, 77%. Riêng anh Lợi chỉ bị thương tích nhẹ, từ chối giám định và không yêu cầu xử lý hình sự.



Bùi Phan
.
.
.