Tóm gọn 2 tên cướp sát hại lái xe ôm, cướp xe máy

Chủ Nhật, 10/05/2015, 10:28
Dù bị tên cướp dùng dao đâm vào lưng, nhưng người lái xe ôm đã dũng cảm dùng tay công mang theo chống trả, đồng thời tri hô quần chúng hỗ trợ tóm gọn 2 tên cướp.
Ngày 9/5, cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã lập hồ sơ, tạm giữ hình sự 2 đối tượng Nguyễn Minh Tiến, 17 tuổi, trú tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì và Đặng Văn Thành, 17 tuổi, trú tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì để điều tra về hành vi cướp tài sản. Đây là 2 tên cướp manh động đã bị quần chúng tóm gọn khi đang dùng dao nhọn định ra tay sát hại người lái xe ôm hòng cướp xe máy.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 1h30 sáng 4/5, Tiến mang theo dao nhọn cùng Thành đi bộ đến ngã tư cầu vượt Mai Dịch, hướng đi Bến xe Mỹ Đình. Khi đi đến hầm đường bộ nằm trên đường Phạm Hùng, bọn chúng gặp anh Triệu Văn Kính, một người lái xe ôm đang ngồi đợi khách.

Hai tên cướp liền yêu cầu anh Kính chở đến tòa nhà Sudico trên đường Phạm Hùng, nhưng thấy khu vực này vẫn có nhiều người qua lại, khó bề “hành động” nên bọn chúng tiếp tục điều anh Kính chở đến đường Châu Văn Liêm gần làng bún Phú Đô, phường Phú Đô. Khi đi đến gần khu vực Bệnh viện An Sinh, Tiến và Thành bảo anh Kính dừng xe. Trong lúc anh Kính quay lưng, không đề phòng, Tiến đã rút dao nhằm thẳng lưng người lái xe ôm này đâm mạnh hòng cướp chiếc xe Wave của nạn nhân.

Tuy bị thương nhưng anh Kính vẫn bình tĩnh dùng chiếc tay công bằng sắt hình chữ T mang theo phòng thân để chống trả lại 2 tên cướp và tri hô. Rất may, tiếng tri hô kêu cứu trong đêm của anh Tiến đã đánh thức nhiều người dân sống gần đó, kịp thời chạy tới hỗ trợ, cứu giúp anh Kính và tóm gọn 2 tên cướp đưa về trụ sở Công an phường Phú Đô.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Minh Tiến và Đặng Văn Thành khai nhận ngoài vụ cướp xe ôm bất thành này, bọn chúng đã gây ra  15 vụ cướp, cướp giật khác. Hiện, Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

P.Tâm
.
.
.