Tòa tuyên vô tội người bị truy tố lừa tiền mẹ vợ

Thứ Sáu, 19/09/2014, 09:18
Ngày 18/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan đến giao dịch chứng khoán. Bị cáo là ông Trần Minh Anh, 53 tuổi, ở phường Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội. Đây là vụ án kéo dài từ năm 2011 đến nay và đã ba lần đưa ra xét xử, nhưng chưa thể kết án vì nhiều vấn đề liên quan chưa được làm rõ.

Theo cáo trạng, tháng 1/ 2007, ông Trần Minh Anh đưa mẹ vợ là cụ Bùi Thị Minh đến phòng giao dịch Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt làm thủ tục giao dịch chứng khoán. Khi nộp hồ sơ, ông Anh điền các nội dung vào tờ khai, đồng thời ký tên cụ Minh vào mục chủ tài khoản để cụ Minh và con gái là bà Trần Kim Ngân (vợ ông Anh) gửi hơn 3 tỷ đồng vào tài khoản này. Trong quá trình mua bán chứng khoán (từ 16/7/2007 đến 30/1/ 2008), ông Anh nhiều lần làm thủ tục, rút gần hết số tiền trên. Gần một năm sau, cụ Minh đến doanh nghiệp này rút tiền thì nhận được thông báo số dư chỉ còn hơn 9 triệu đồng. Cho rằng con rể đã lừa tiền của mình, cụ Minh làm đơn tố cáo.

Qua nhiều phiên tòa xét xử, ông Anh đều cho rằng, số tiền hơn 3 tỷ đồng trong tài khoản giao dịch chứng khoán mang tên cụ Minh là tài sản của vợ chồng ông được vợ ông gửi từ nước ngoài về. Việc ông dùng tên cụ Minh để mở tài khoản mua bán chứng khoán đã được ông bàn với vợ từ trước. Trên thực tế thì nhiều lần ông Anh đi rút tiền đều có cụ Minh chứng kiến…Xác định việc Viện kiểm sát truy tố ông Anh về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản là chưa đủ căn cứ, HĐXX đã quyết định tuyên vô tội đối với ông Anh

Nguyễn Hưng
.
.
.