Tổ trưởng tổ tiết kiệm chiếm đoạt tiền vay của nhiều hộ nghèo

Thứ Hai, 10/03/2014, 12:12
Nhiều hộ nghèo ở Long Sơn (TP Vũng Tàu) bị bà Hồng chiếm đoạt tiền vay, nhưng bà Hồng hứa viết giấy biên nhận nên không tố cáo. Tới tháng 2/2014, cơ quan chức năng mới xác minh được bà Hồng chiếm đoạt tiền vay của khoảng 60 hộ nghèo Long Sơn với tổng số tiền chiếm đoạt trên 600 triệu đồng.

Ngày 8/3, CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với bà Ngô Thị Tuyết Hồng (59 tuổi), Tổ trưởng một tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng (NH) chính sách xã hội (CSXH) tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu - về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Được biết, những hộ nghèo vay vốn của NH CSXH phải được các hội đoàn thể và chính quyền xác nhận. Trong khi, bà Hồng là Tổ trưởng tổ vay vốn Hội Cựu chiến binh xã lãnh trách nhiệm đốc thúc thu tiền lãi các hộ ở xã Long Sơn nộp cho NH và bà cũng được hưởng một phần tiền hoa hồng từ khoản tiền lãi này. Nhiều hộ nghèo ở Long Sơn bị bà Hồng chiếm đoạt tiền vay, nhưng bà Hồng hứa viết giấy biên nhận nên không tố cáo.

Tới tháng 2/2014, cơ quan chức năng mới xác minh được bà Hồng chiếm đoạt tiền vay của khoảng 60 hộ nghèo Long Sơn với tổng số tiền chiếm đoạt trên 600 triệu đồng.

Hiện những hộ nghèo bị bà Hồng chiếm đoạt tiền vay cuộc sống rất khó khăn. Ông Võ Văn Hoàng - Giám đốc Chi nhánh NH CSXH TP Vũng Tàu - cho biết, định mức cho vay tối đa đối với những hộ nghèo này là 30 triệu đồng. Nhiều hộ bị bà Hồng chiếm đoạt tiền vay nhưng họ chưa vay hết định mức nên có đề nghị của hội đoàn thể, chính quyền xã nên NH đã tiếp tục cho những hộ nghèo trên vay. Có hộ đã phải vay lại chính NH CSXH để trả nợ cũ, khiến nợ lại chồng nợ. Cũng có hộ nghèo, bị bà Hồng chiếm đoạt tiền đã phải rao bán nhà tình nghĩa để lấy tiền trả nợ

Bách Nhật
.
.
.