Tìm thấy tang vật đối tượng giết sư thầy chùa Quảng Ân vứt trên đường bỏ trốn

Thứ Sáu, 27/03/2020, 00:13
Đến 23h tối 26/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận, đã phối hợp với Công an phường Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã thu giữ được tang vật do nghi phạm là Nguyễn Thanh Tâm, SN 1989, trú tại thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận sử dụng giết người rồi vứt bỏ trên đường chạy trốn vào TP Hồ Chí Minh. Số tang vật này đã được Tâm sử dụng gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng ở chùa Quảng Ân ở thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân... .


Sau khi bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Thuận tạm giữ, Tâm đã khai nhận sau khi gây án để trộm cắp tài sản, hắn đã chạy trốn vào TP Hồ Chí Minh. Khi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, Tâm đã vứt một số tang vật trên đường Võ Nguyên Giáp, thuộc địa bàn phường Phước Tân, TP Biên Hòa. 

Từ lời khai của Tâm, tối 26/3 Công an tỉnh  Bình Thuận đã di lí đối tượng đến địa điểm mà đối tượng khai vứt tang vật phi tang. 

Tang vật vụ án được tìm thấy tại Đồng Nai.

Khoảng 21h tối cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Bình Thuận phối hợp với Công an phường Phước Tân, TP Biên Hòa đã vớt được tang vật gồm 3 điện thoại và 1 dây tràng hạt dùng niệm phật của nhà sư, 2 chùm chìa khóa của chùa được Tâm vứt dưới một cống nước bên đường Võ Nguyên Giáp - tuyến tránh quốc lộ 1A, đoạn qua TP Biên Hòa. 

Xe chở Tâm đi tìm tang vật.

Sau khi thu được tang vật của nghi phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thanh Tâm để điều tra về hành vi giết người. 

Bước đầu Tâm khai nhận vào khoảng 0h ngày 23/3, Tâm đã lẻn vào chùa Quảng Ân để trộm cắp tài sản mang theo một khúc cây, đột nhập vào phòng của sư thầy Thích Nguyên Lộc, SN 1963, đang tu tại chùa Quảng Ân rồi tấn công những người trong phòng. 

Tâm được công an di lý đi tìm tang vật. 

Sư thầy Thích Nguyên Lộc cùng nữ phật tử Nguyễn Bảo Yến, SN 2001, trú tại thị trấn Tân Nghĩa tử vong tại phòng sau khi bị Tâm tấn công. Riêng bà Nguyễn Thị Phượng, SN 1977, mẹ của nạn nhân Yến bị thương nặng. 

Sau khi gây án, Tâm đã lấy 3 chiếc điện thoại di động rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. 

Sau 48 giờ truy xét, công an Bình Thuận đã bắt được nghi phạm hắn đang lẩn trốn tại TP Hồ Chí Minh khi đối tượng Tâm trốn vào ở cùng vợ.


Ngọc Sơn
.
.
.