Tiêu hủy 27 máy bắn cá đánh bạc trá hình

Thứ Sáu, 18/09/2015, 19:11
Ngày 18/9, UBND huyện Tân Châu đã tổ chức tiêu hủy 27 máy đánh bạc trá hình dưới hình thức máy bắn cá do cơ quan chức năng kiểm tra thu giữ thời gian qua.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Giám đốc công an tỉnh Tây Ninh về ra quân kiểm tra xử lý hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử máy bắn cá để tổ chức đánh bạc, Công an huyện Tân Châu đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ huy động lực lượng đồng loạt tiến hành kiểm tra các điểm kinh doanh trên địa bàn. 

Qua kiểm tra thực tế 30 điểm kinh doanh dịch vụ này, có 4 điểm tại thời điểm kiểm tra ngưng hoạt động không còn máy. Công an huyện đã tạm giữ 27 máy (trong đó có 10 máy loại 6 người chơi và 17 máy loại 8 người chơi). Chủ các cơ sở này vi phạm các lỗi như, không có giấy phép kinh doanh, máy không có nguồn gốc, có dấu hiệu đặt máy đánh bạc trái phép…

Tiêu hủy máy đánh bạc trá hình dưới hình thức máy bắn cá.

Ngay sau đó, lực lượng Công an tiến hành làm việc với những người có liên quan, đồng thời tổ chức xác minh về nguồn gốc của các loại máy này. Các chủ máy xuất trình hóa đơn do các cửa hàng kinh doanh điện tử ở TP.Hồ Chí Minh bán linh kiện điện tử.

Qua làm việc với các cơ sở kinh doanh có xuất hóa đơn đều cho biết, các linh kiện điện tử mua không có nguồn gốc xuất xứ, có 1 số linh kiện ghi theo yêu cầu của khách hàng chứ cửa hàng không bán, riêng hóa đơn giá trị gia tăng qua xác minh địa chỉ đơn vị cấp hóa đơn không có thật. 

Từ kết quả xác minh trên, Công an huyện Tân Châu đã tham mưu xử lý cụ thể các hành vi như, đặt máy đánh bạc trái phép, dùng chỗ ở của mình để chứa bạc và đánh bạc 4 vụ với 15 đối tượng, tịch thu 5 máy; hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và có vi phạm khác 17 vụ, 17 đối tượng, tịch thu 19 máy; tịch thu 3 máy bắn cá loại 8 người chơi không rõ chủ sở hữu. Qua định giá, máy bắn cá loại 6 người chơi có giá trên 18 triệu đồng, loại 8 người chơi 19,3 triệu đồng.

Tại buổi tiêu hủy, Hội đồng tiêu hủy đã dùng xe kobe phá hủy và tiến hành tiêu hủy toàn bộ các máy bắn cá nói trên. 27 máy bắn cá tiêu hủy lần này có tổng trị giá trên 510 triệu đồng. Được biết, huyện Tân Châu là địa phương đầu tiên của Tây Ninh tiến hành tiêu hủy tang vật phương tiện vi phạm hành chính là máy đánh bạc trá hình dưới hình thức máy bắn cá.

Đ.Mừng - C.Điều
.
.
.