Tiến sĩ làm giả giấy kết hôn được giảm án

Thứ Sáu, 28/06/2019, 15:58
Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bạc Liêu chấp nhận một phần yêu cầu giảm nhẹ hình phạt và tuyên phạt bị cáo Thịnh 3 tháng từ giam (giảm 3 tháng tù so với án sơ thẩm). 

Ngày 28-6, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” đối với bị cáo Nguyễn Văn Thịnh (SN 1976, ngụ TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) là tiến sĩ, nguyên giảng viên Khoa Sư phạm Trường ĐH Bạc Liêu. Ông Thịnh bị tố cáo làm giả giấy đăng ký kết hôn. 

Ông Thịnh (đứng), tại phiên tòa.

Tại tòa, Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa Cao Văn Tám cho rằng, hành vi của bị cáo Thịnh đã làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan nhà nước, nguy hiểm cho xã hội, vi phạm luật hôn nhân gia đình, vi phạm đạo đức lối sống. 

Vì vậy, HĐXX không chấp nhận yêu cầu xử phạt bị cáo cải tạo không giam giữ. Kết thúc phiên tòa, HĐXX chấp nhận một phần yêu cầu giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thịnh 3 tháng tù giam (giảm 3 tháng tù so với án sơ thẩm), thời hạn từ tính từ ngày bị cáo chấp hành án.

Như Báo CAND đã đưa tin, bị cáo Thịnh từng là giảng viên của Trường ĐH Bạc Liêu với học vị tiến sĩ. Thịnh cưới vợ năm 2002, nhưng đã ly thân sau 7 năm chung sống. Khoảng đầu năm 2011, Thịnh quen và sống như vợ chồng với chị L. (ngụ huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau), cả 2 có một đứa con chung. 

Nhưng sau đó, Thịnh tiếp tục quen người phụ nữ khác cũng ở huyện Cái Nước, nên chia tay chị L. Đến tháng 12-2015, Thịnh sang TP Cao Lãnh (Đồng Tháp), quen biết chị T. (đã ly hôn) và cả 2 cùng chung sống như vợ chồng và có một đứa con chung. 

Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, chị T. phát hiện Thịnh đã có vợ con hợp pháp và cho rằng mình bị lừa, nên làm đơn tố cáo Thịnh gửi đến Trường ĐH Bạc Liêu. Tháng 2-2018, Trường ĐH Bạc Liêu chuyển đơn tố cáo cho cơ quan CSĐT Công an TP Bạc Liêu. 

Tháng 4-2019, TAND TP Bạc Liêu mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Thịnh 6 tháng tù giam về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Đức Văn
.
.
.