Thuê ôtô đi lừa đảo các công ty kinh doanh dầu nhớt

Thứ Bảy, 19/09/2015, 09:45
Ngày 18/9, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, đã bắt khẩn cấp hai đối tượng Nguyễn Văn Hà (27 tuổi, quê quán Hải Dương) và Nguyễn Văn Hiệp (35 tuổi, quê quán Đồng Nai, ) để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, chiều 9/9, Hà lấy tên giả là Hoàng đi xe ôtô đến Công ty  TNHH Năng lượng N.L. do anh N.Q.V. (ngụ quận 12) làm giám đốc hỏi mua một lượng lớn dầu nhớt. Hà yêu cầu anh V. gom dầu nhớt rồi thỏa thuận giá cả, địa điểm giao hàng tại quận Thủ Đức.

Khoảng 13h ngày 11/9, anh V. cùng nhân viên  dùng xe ôtô chở số dầu nhớt mà Hà đã đặt đến một quán cà phê trên đường 16, phường Linh Trung, quận Thủ Đức giao. Tại đây, Hà lấy lý do người mang tiền đang đến nên đề nghị anh V. cho lấy trước một số can dầu nhớt. Tin tưởng, anh V. đồng ý.

Nguyễn Văn Hiệp và Nguyễn Văn Hà.

Hà gọi cho Hiệp và Tiến lái hai xe ôtô đến nhận hàng chục can dầu nhớt của anh V. (trị giá hơn 50 triệu đồng). Sau khi Hiệp và Tiến mang hàng đi, Hà giả bộ cùng anh V. chờ người mang tiền đến giao rồi lẻn ra phía sau bỏ trốn. Anh V. đã đến Công an quận Thủ Đức trình báo.

Công an quận Thủ Đức xác minh được phương tiện mà các đối tượng dùng để lừa đảo được thuê của một người ở Đồng Nai. Công an quận Thủ Đức đã bắt được Hiệp khi Hiệp đem xe ôtô đi trả, Hà cũng bị bắt trong quá trình mang số dầu nhớt đi tiêu thụ

Nghinh Phong
.
.
.