Thua bạc, "ăn" cả container chì của anh trai

Thứ Tư, 31/07/2019, 17:02
Từng 2 lần xộ khám về tội "trộm cắp tài sản", được anh trai cho vào làm tài xế ở công ty nhưng do nghiện bài bạc, Vũ bị đuổi. Nợ tiền đánh bài, Vũ đã lên kế hoạch trộm container chứa 27 tấn chì của anh trai đem bán...

Ngày 31-7, Công an quận 2, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ Trần Anh Vũ (32 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”. Ngoài Vũ ra còn 9 đối tượng khác liên quan đến vụ án này cũng bị bắt.

Vũ thời điểm bị bắt

Trước đó, ngày 29-7, ông T.V.T, Phó Giám đốc Công ty vận tải đến Công an quận 2 trình báo về việc bị mất container chứ 27 tấn chì có giá trị khoảng 1 tỷ đồng khi container này được đặt tại cảng Cát Lái. Ngoài ra một số giấy tờ chứng từ chứa trong văn phòng của công ty này cũng không còn.

Sau khi vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ, một người được Công an quận 2 đưa vào diện tình nghi đó là Vũ. Vũ là em ruột của ông T, từng có thời gian làm tài xế cho công ty này, đã bị đuổi việc. Điều đáng chú ý là Vũ là tay chơi cờ bạc có tiếng, nợ nần nhiều.

Các đối tượng liên quan đến vụ trộm

Trích xuất camera an ninh, Công an quận 2 phát hiện Vũ điều khiển xe đầu kéo chở container chứa 27 tấn chì trên đến trạm cân Quốc Thịnh (quận 2) rồi di chuyển qua bãi xe ở quận 12 sau đó tiếp tục di chuyển qua huyện Bình Chánh. Xác định Vũ chính là đối tượng trộm container trên, Công an quận 2 đã truy xét và bắt được Vũ khi Vũ lẫn trốn ở huyện Hóc Môn.

Tại cơ quan điều tra, Vũ khai do nợ tiền cờ bạc nên Vũ nghĩ đến chuyện trộm container chứa 27 tấn chì của anh trai mình. Vì từng làm việc tại công ty của anh trai nên mọi ngỏ ngách của công ty đều nằm trong lòng bàn tay của Vũ.

Số chì được thu hồi

Khoảng 4h30’ ngày 26-7, khi anh N.T.Q điều khiển xe đầu kéo vào cảng Cát Lái thì Vũ chặn xe lại, xưng là nhân viên của công ty và yêu cầu anh Q giúp mình vận chuyển một container ra trạm cân Quốc Thịnh. Tin lời anh Q làm theo và được Vũ trả tiền công là 450 ngàn đồng. 

Từ đây Vũ di chuyển container gởi nhiều địa điểm, đến Bình Chánh, Vũ xuống số chì trên container bán cho Nguyễn Hữu Đăng (39 tuổi, ngụ Nhà Bè) được 581 triệu đồng; container rỗng, Vũ bán cho La Văn Vũ (29 tuổi, ngụ tỉnh Hà Tĩnh) với giá 21 triệu đồng. La Văn Vũ bán lại thùng container cho một người ở Củ Chi với giá 26 triệu đồng. Về số phận 27 tấn chì, Đăng đã bán lại cho một người khác với giá 903 triệu đồng.

Một số chứng từ cũng được thu hồi

Ngoài trộm container chứa chì của anh trai Vũ còn thực hiện một vụ trộm container chứa hạt điều tại Bình Phước bán được hơn 500 triệu và một vụ trộm xe SH. 

Theo Công an quận 2, Vũ từng có 2 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”.

M.Đ
.
.
.