Tội ác khó tưởng tượng của nam sinh sát hại bé gái 10 tuổi

Thứ Hai, 20/02/2017, 10:05
Ngày 19-2, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can đối với Phạm Văn Lên (18 tuổi, ngụ xã Trà Côn, huyện Trà Ôn). Nghi phạm bị bắt khẩn cấp để điều tra về hai hành vi giết người và hiếp dâm trẻ em, xảy ra tại xã Vĩnh Xuân (huyện Trà Ôn).


Như CAND đã đưa tin, sau khi bị bắt, bước đầu nghi phạm khai ngụ cùng xã và có quen biết với nạn nhân. Chiều 17-2, sau giờ tan học, Lên nấn ná đợi nạn nhân tại con đường vắng, gần quán nước ở ấp Vĩnh Lợi. Khi nhìn thấy bé Phạm Thị Yến Ngọc (10 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Lợi, xả Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn) đi học ngang qua liền chặn đường. 

Lên kéo bé Ngọc vào vườn măng cụt gần đó thì bị chống cự dữ dội. Nghi phạm dùng tay bóp cổ nạn nhân cho đến khi ngất lịm thì thỏa mãn dục vọng đê hèn. Gây án xong, Lên lo sợ sự việc bị phát hiện nên kéo nạn nhân xuống mương nước gần đó dìm xuống, rồi quay trở lại quán nước lấy xe về nhà.

Chân dung thủ phạm và hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân.

Chiều tối hôm đó, gia đình chờ mãi không thấy bé Ngọc về nên chia nhau tìm kiếm nhưng vẫn không kết quả. Gần 2 giờ sau, hàng xóm phát hiện thi thể bé gái có đặc điểm giống bé Ngọc tại mương nước thì ai nấy đều bàng hoàng. Đôi dép và chiếc khăn quàng đỏ của nạn nhân cũng được tìm thấy gần hiện trường. 

Ngay trong đêm, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Trà Ôn tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ.

Một người nhà gần hiện trường cho biết, buổi chiều xảy ra sự việc, Lên ghé quán nước rất sớm rồi ra con đường vắng ngồi chờ ai đó. Lúc này, bé Ngọc cũng tan học về ngang qua. 

“Một lúc sau, thằng Lên quay lại quán nước với bộ dạng ướt sũng, trên tay cầm chiếc áo dính bùn đất. Nó xin tôi vào nhà rửa tay chân và giặt chiếc áo. Lúc đó, nhìn Lên cũng có vẻ lo sợ. Đến tối, nghe có người báo là có thi thể bé gái bị giết hại là tôi nghi nó liền hà”, người phụ nữ này kể.

Từ kết quả thu thập được, đến sáng 18-2, cơ quan điều tra có đủ chứng cứ xác định Lên là thủ phạm gây ra vụ án trên. 

Tại cơ quan Công an, Lên khai nhận toàn bộ hành vi của mình, phù hợp với kết quả điều tra và kết quả khám nghiệm hiện trường. Sau khi Lên bị bắt giữ để điều tra, người dân hai xã Vĩnh Xuân và Trà Côn ai nấy đều bàng hoàng về tội ác thanh niên này gây ra.

“Lên cũng hiền lành, ngoài giờ học thì hay phụ giúp gia đình đi hái rau, bắt ốc bán kiếm tiền. Vụ án chấn động không chỉ khiến gia đình bị sốc mà nhiều hàng xóm cũng bàng hoàng”, ông Nguyễn Tùng Phú, Trưởng ấp nơi nghi phạm cư trú nói.

Theo người dân địa phương, bé Ngọc là con út trong nhà. Ngọc rất ngoan, thông minh và được thầy cô đánh giá có học lực khá, giỏi. Vụ việc xảy ra, ai cũng thương xót và lên án hành vi của thủ phạm. Con trai bị bắt đã khiến gia đình bà Nguyễn Thị Hồng Luyến (40 tuổi, mẹ Lên) bị sốc nặng.

Người mẹ nghẹn ngào kể lại: “Lên còn người em gái đang học lớp 11. Gia đình không thể ngờ rằng con trai mình gây ra tội ác này. Chiều hôm xảy ra vụ việc, Lên về nhà nhưng không có biểu hiện bất thường nào”.

Văn Vĩnh
.
.
.