Thanh niên đi xe SH bị chính kẻ vay nợ 500 triệu đồng bắn chết

Thứ Ba, 17/12/2013, 09:35
Nguyên nhân vụ án được cơ quan Công an xác định, do Huy nợ anh Dũng 500 triệu đồng, đến nay không có khả năng trả nợ nên đã ra tay sát hại anh Dũng. Sau đó, Huy tới nhà nghỉ ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, dùng khẩu súng Colt tự chế bắn vào ngực tự tử…

Ngày 16/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết đã xác định được hung thủ và nguyên nhân dẫn đến cái chết cho nạn nhân Vũ Quang Dũng, 38 tuổi, trú tại phố Ga, thị trấn Văn Điển (Hà Nội). Theo đó, hung thủ dùng súng bắn chết anh Dũng được xác định là Nguyễn Quang Huy, 37 tuổi, đăng ký HKTT tại thị trấn Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội), trú tại Khu đô thị Pháp Vân, phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội).

Nguyên nhân vụ án được cơ quan Công an xác định, do Huy nợ anh Dũng 500 triệu đồng, đến nay không có khả năng trả nợ nên đã ra tay sát hại anh Dũng. Sau đó, Huy tới nhà nghỉ ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, dùng khẩu súng Colt tự chế bắn vào ngực tự tử… Trước đó, khoảng 19h50' ngày 12/12, tại thôn Tranh Khúc, xã Duyên Hà (Thanh Trì, Hà Nội) người dân phát hiện xác một nạn nhân, trên cổ có một vết thương do đạn bắn xuyên từ phía trước ra phía sau. Bên cạnh xác nạn nhân có 1 chiếc xe máy SH màu đỏ, BKS 29X1-067.89. Nạn nhân được cơ quan Công an xác định là Vũ Quang Dũng và nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Dũng được xác định là do bị bắn bằng súng.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập, cơ quan Công an xác định nghi can của vụ án mạng là Nguyễn Quang Huy. Đến ngày 13/12, cơ quan Công an nhận được tin báo, phát hiện 1 người đàn ông đã chết tại phòng trọ ở đường Kim Đồng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Quang Huy, nghi can của vụ án mạng nói trên.

Tại hiện trường, cơ quan Công an phát hiện 1 khẩu súng bằng kim loại, dạng súng Colt tự chế, cùng 1 tờ giấy có ghi nội dung "1 mạng đổi 1. Vì mày muốn giết cả nhà tao nên mới như vậy...".

Nhân viên nhà nghỉ cho biết, vào lúc 20h32 ngày 12/12, anh Huy đến nhà nghỉ một mình thuê phòng trọ. Tới 19h30 ngày 13/12, nhân viên nhà nghỉ phát hiện anh Huy chết trong phòng (khi đó phòng vẫn khóa trong)…

PV
.
.
.