Kế toán trưởng bưu điện tham ô hơn 2 tỷ đồng

Thứ Hai, 07/11/2016, 15:30
Lợi dụng nhiệm vụ được giao, trong gần 1 năm, Nguyễn Vũ Phương đã chiếm đoạt của bưu điện hơn 2 tỷ đồng chi xài cá nhân.


Ngày 7-11, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã tuyên y án Nguyễn Vũ Phương (nguyên kế toán trưởng bưu điện Chợ Lớn, TP Hồ Chí Minh) 16 năm tù về tội "Tham ô tài sản".

Theo nội dung vụ án, lợi dụng chức vụ được giao, từ tháng 1/2011 đến tháng 5/2012, Phương đã nhiều lần yêu cầu Hà Thị Thủy Tiên (Trưởng bưu cục Ngô Gia Tự kiêm phụ trách cửa hàng Postshop) tạm ứng tiền đưa cho Phương để mua hàng cho Postshop kinh doanh.

Bị cáo tại tòa

Do khoản tiền đưa cho Phương không có hóa đơn nên không thanh toán được nên kế toán thanh toán của bưu điện Chợ Lớn ghi chị Tiên còn nợ tiền tạm ứng. Để xóa, giảm số nợ tạm ứng này, Phương chỉ đạo cho các kế toán thanh toán thực hiện bút toán, chuyển số tiền nợ tạm ứng này sang ghi nợ tài khoản, sau đó Phương tiếp tục bút toán chuyển số tiền này sang tài khoản phải thu của khách hàng của một nhà mạng di động (thực tế khách hàng không nợ số tiền này), chiếm đoạt số tiền trên 1,5 tỷ đồng.

Cũng trong thời gian trên, lấy lý do bưu điện Chợ Lớn cần tiếp quỹ cho các bưu cục khác, Phương đã yêu cầu hàng loạt bưu cục chuyển cho Phương tổng cộng 577 triệu đồng, trong đó có bưu cục Ngô Gia Tự chuyển hơn 317 triệu đồng.

Sau khi vụ việc bị phát hiện chuyển cho Cơ quan điều tra, Phương và gia đình đã khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của Bưu điện.

H.Anh
.
.
.