Thái Bình tái diễn tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp

Thứ Ba, 24/09/2013, 14:55
Theo phản ánh của Công ty Điện lực tỉnh Thái Bình, hiện nay, tình trạng vi phạm hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp ngày càng lan rộng đến mức báo động.

Thống kê của các ngành chức năng hiện nay, trên địa bàn 8 huyện, thành phố của tỉnh có hơn 200 điểm vi phạm hành lang an toàn lưới  điện. Nguyên nhân do: việc cấp đất, cấp phép xây dựng nhà ở và công trình những năm trước đây không chú ý đến các quy định của Nhà nước về bảo vệ hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp; trình độ hiểu biết về an toàn lưới điện của người dân còn hạn chế, thiếu ý thức chấp hành pháp luật. Trong khi đó, chính quyền và ngành hữu quan chưa quan tâm đúng mức công tác an toàn điện.

Trước thực trạng này, Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đơn vị Điện lực cùng phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 106 và Nghị định số 81 của Chính phủ về  bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp.

Theo đó, cùng với việc tuyên truyền, phổ biến quy định, cơ quan chức năng sẽ tăng cường công tác kiểm tra phát hiện kịp thời và xử nghiêm những vi phạm. Mặt khác, tại một số tuyến, vị trí công trình điện sẽ cải tạo, nâng cấp hoặc dịch chuyển đường điện để giải tỏa các điểm vi phạm ra khỏi các khu dân cư, công trình

Lê Minh Triết
.
.
.