Tạo hiện trường cướp giật giả để trốn nợ

Thứ Sáu, 27/12/2013, 09:29
Chiều 26/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên, cho biết: Vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Ngô Thị Út (51 tuổi, ngụ xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên) về hành vi dựng hiện trường giả vụ cướp giật tài sản.

Theo kết quả điều tra: Lúc 5h30' ngày 22/12, Công an huyện Tân Biên (Tây Ninh) nhận được tin báo của bà Út với nội dung, trên đường đi lấy vé số để bán, đến khu vực cầu Suối Mây, thuộc xã Tân Lập (huyện Tân Biên) thì bà bị một đối tượng đi xe máy cướp giật số tiền 16,4 triệu đồng.

Ngay lập tức, cơ quan Công an đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường để điều tra làm rõ. Từ dấu vết để lại hiện trường kết hợp cùng các tài liệu chứng cứ khác đến nay, cơ quan điều tra xác định, đây là hiện trường giả và đã tiến hành đấu tranh, khai thác đối với bà Ngô Thị Út.

Tại cơ quan Công an, đối tượng vẫn cố tình quanh co cho là bị cướp. Chỉ khi các điều tra viên chứng minh các dấu chân, tay ở hiện trường không phù hợp với quy luật của một vụ cướp giật tài sản, bà Út đã khai nhận việc tạo hiện trường giả cướp.

Út khai nhận, do bà còn thiếu gần 17 triệu đồng tiền vé số của đại lý vé số Ngọc Hằng ở xã Thạnh Tây, không có khả năng để trả, trong khi đó bà cũng đã lấy 20 triệu đồng của gia đình nói là để trả cho đại lý vé số nhưng lại tiêu xài hết. Phần sợ gia đình, phần thì tính trốn tránh tiền nợ đại lý vé số, nên bà Út nghĩ cách dựng hiện trường vụ cướp giật giả

T.Trang
.
.
.