Tăng án đối với bị cáo lừa tiền của 76 người chơi hụi

Thứ Năm, 31/07/2014, 16:11
Ngày 31/7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận đơn kháng cáo của bị hại, tăng hình phạt đối với Võ Ngọc Thúy (40 tuổi, ngụ Đồng Tháp) từ 13 năm lên 14 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc Thúy cùng chồng là ông Đỗ Văn Tài liên đới bồi thường cho các nạn nhân số tiền đã chiếm đoạt.

Theo bản án sơ thẩm, Võ Ngọc Thúy sống bằng nghề mua bán bông ở TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Năm 2008, Thúy bắt đầu làm chủ nhiều loại hụi cho các hụi viên tham gia chơi như hụi ngày, hụi tháng để hưởng hoa hồng.

Trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến năm 2010, Thúy rất uy tín, luôn trả tiền cho các hụi viên đầy đủ nên tạo được lòng tin nhiều người. Về sau, nhiều hụi viên tin tưởng không trực tiếp đi bỏ hụi mà chỉ nghe Thúy nói hụi bỏ bao nhiêu thì đóng tiền bấy nhiêu.

Đến đầu năm 2011 do chi tiêu cá nhân bị thâm hụt tiền và một số hụi viên sau khi hốt hụi xong không chịu đóng tiền nên Thúy bị mất cân bằng tài chính. Để mọi người không phát hiện ra, Thúy chiếm đoạt tiền của các hụi viên chơi hụi ngày trả cho người chơi hụi tháng, giả danh các “hụi viên có nhu cầu hốt hụi” để lấy tiền của các hụi viên còn lại.

Đến cuối tháng 8/2012, Thúy không còn khả năng trả tiền cho các hụi viên nên đã tự đến Công an tự thú. Quá trình điều tra, qua đối chiếu xác minh, Thúy thừa nhận đã chiếm đoạt của 76 nạn nhân tổng số tiền 7,25 tỉ đồng, trong đó có 6 bị hại bị Thúy chiếm đoạt hơn 839 triệu đồng không yêu cầu xử lý hình sự và dân sự đối với Thúy

A.Huy
.
.
.