Tấn công CSGT khi bị kiểm tra nồng độ cồn

Thứ Bảy, 27/06/2015, 20:41
Nhóm thanh niên vi phạm đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở 3 người trên 1 xe máy. Khi bị tổ công tác đội CSGT - CA TP Lạng Sơn xử phạt thì nhóthanh niên không chấp hành mà còn tấn công lực lượng chức năng.

Ngày 27/6, Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố đối với Lê Minh Đức (28 tuổi) trú tại khối 7, thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn và Hoàng Văn Sơn, (19 tuổi), trú tại thôn Minh Tiến, xã Vũ Lễ, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn về tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó vào lúc 22h tối 24/6, Tổ công tác đội CSGT - CATP Lạng Sơn làm nhiệm vụ TTKS giao thông tại đường Hùng Vương, phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn phát hiện 2 chiếc xe máy chở 3 và không đội mũ bảo hiểm.

Đối tượng Lê Minh Đức và Hoàng Văn Sơn.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe, xuất trình giấy tờ và cho kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên các thanh niên này đã không chấp hành mà còn hành hung, chống đối các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ.

Hiện trường xảy ra vụ hành hung các chiến sĩ CSGT.

Được sự hỗ trợ của lực lượng chức năng và quần chúng nhân dân, tổ công tác đã khống chế đưa được đối tượng Đức về trụ sở để làm rõ, còn các đối tượng khác lợi dụng lúc hỗn loạn đã bỏ chạy.

Sáng ngày 25/6, Công an TP Lạng Sơn đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Hoàng Văn Sơn.

Theo lời khai ban đầu của 2 đối tượng, hôm đó sau khi tụ tập uống rượu ốc ở đường Hùng Vương, cả bọn đang định sang quán hát karaoke, trên đường đi thì gặp lực lượng CSGT. Do uống rượu quá đà, không làm chủ bản thân nên đã có hành vi hành hung, chống đối lực lượng CSGT.

Cụ thể, qua xác minh đã làm rõ, Lê Minh Đức là một trong số 6 thanh niên đi xe máy chở 3 và không đội mũ hiểm, khi bị tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra giấy tờ và nồng độ cồn, Đức đã manh động xông vào đạp Thượng sỹ Trịnh Lê Cường và liên tiếp đấm, tấn công Đại úy Hoàng Hoa Thiên.

Còn Hoàng Văn Sơn có quen biết với Đức đang ngồi bên đường, thấy tổ công tác ra hiệu lệnh với nhóm thanh niên vi phạm đã chạy sang đường, lao vào cùng Đức tấn công Đại úy Thiên, khiến  Đại úy Thiên bị thương ở vùng mặt, khuỷu tay và lồng ngực.

Anh Minh
.
.
.