Tạm hoãn phiên tòa xét xử các đối tượng trong đường dây “tín dụng đen” Nam Long

Thứ Hai, 25/11/2019, 16:55
Sáng 25-11, TAND tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra xét xử  sơ thẩm vụ án hình sự liên quán đến bị cáo Nguyễn Đức Thành (SN 1988), ở phường Cầu Kho, quận 1, TP HCM cùng 20 đồng phạm về các tội “Giữ người trái phép”, “Cố ý gây thương tích”, “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”, đã tạm hoãn.


Trước đó, TAND tỉnh Thanh Hóa đã triệu tập 89 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án, tuy nhiên, tại phiên tòa, chỉ có 1/89 người có mặt. Vì có quá nhiều người vắng mặt, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, người bào chữa đã đề nghị Hội đồng xét xử cho hoãn phiên tòa để bảo đảm quyền lợi cho các bên liên quan. Sau khi tạm dừng phiên tòa để hội ý, Hội đồng xét xử đã công bố quyết định hoãn phiên tòa. Phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 17-12 đến ngày 20-12-2019.

HĐXX cho hoãn phiên tòa để bảo đảm quyền lợi cho các bên liên quan

Như đã thông tin, vào những tháng cuối năm 2018, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và công an nhiều tỉnh thành điều tra, triệt phá thành công băng nhóm tội phạm nguy hiểm hoạt động dưới vỏ bọc là Công ty tài chính Nam Long (có trụ sở đặt tại Quận 1, TP Hồ Chí Minh) do Nguyễn Đức Thành làm Giám đốc và mở chi nhánh hoạt động trên 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các bị cáo tại phiên tòa

Dưới sự chỉ đạo, điều hành của Nguyễn Đức Thành, từ cuối năm 2017 đến tháng 6/2018, trên phạm vi cả nước các đối tượng đã cho 95 khách hàng vay tổng số tiền trên 32 tỉ đồng, với lãi suất cho vay từ 182,5 đến 365%/năm, thu lời bất chính gần 9 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, các đối tượng này còn tra tấn, đánh đập nhân viên là anh Nguyễn Văn Minh (nhân viên thu nợ của Cty Nam Long) cho đến chết chỉ vì vi phạm "nội quy" hoạt động của công ty này.

Đình Hợp
.
.
.