Tạm giữ tài xế xe tải chống người thi hành công vụ

Thứ Ba, 03/12/2019, 12:25
Ngày 3- 12, CSGT công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết đang tạm giữ tài xế Đinh Thanh Hà (SN 1991, trú tại tỉnh Quảng Bình ) người điều khiển xe tải BKS 73C- 066.86 có hành vi " Chống người thi hành công vụ ".


Sự việc xảy ra vào trưa 30- 11, tại cầu Mưng thuộc đoạn đường tránh QL 1A, qua địa bàn huyện Hưng Nguyên. 

Hai CSGT bám cửa xe tải yêu cầu tài xế dừng xe

Tại thời điểm trên tổ công tác thuộc đội CSGT công an huyện Hưng Nguyên đang làm nhiệm vụ thì phát hiện chiếc xe tải BKS 73C- 066.86 chạy hướng Đô Lương- TP Vinh có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Nhưng người điều khiển xe không chấp hành mà vẫn cho xe chạy, mặc dù trước đầu ô tô và bên hông xe có 2 cán bộ CSGT đang đứng. 

Thấy chiếc xe có biểu hiện chống đối lập tức 2 cán bộ nhảy lên bám cửa cabin yêu cầu tài xế dừng xe, nhưng xe càng chạy nhanh hơn.

Trước tình thế nguy hiểm cho đồng đội, lực lượng CSGT đã lái xe chuyên dụng đuổi theo chặn đầu chiếc xe tải vi phạm đưa xe này cùng người điều khiển và phụ xe về trụ sở công an huyện Hưng Nguyên để làm rõ sự việc.

Lái xe Đinh Thanh Hà khai do không phát hiện được CSGT ra hiệu lệnh dừng nên cho xe tiếp tục chạy. Tuy nhiên khi hỏi, có 2 cán bộ bám vào cửa cabin yêu cầu dừng xe sao anh vẫn chạy thì đối tượng im lặng.

Hiện vụ việc đang được công an huyện Hưng Nguyên tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

H. Hồng
.
.
.