Tạm giữ 11 "cò mồi" chèo kéo khách đi hội chùa Hương

Thứ Hai, 23/02/2015, 19:22
Chiều 23/2, Phòng PC45, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang tạm giữ 11 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi chèo kéo khách đi tham quan lễ hội chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Đại diện Cảnh sát cho biết, sau nhiều ngày bám địa bàn, sáng 23/2, lực lượng này đã phát hiện, bắt quả tang 11 "cò mồi", đang có hành vi lôi kéo khách đi tham quan lễ hội, thu giữ 12 xe máy là phương tiện sử dụng để lôi kéo khách vãn cảnh chùa Hương.

Một số cò mồi bị tổ công tác Công an TP Hà Nội tạm giữ vì hành vi chèo kéo khách.

Khám xét 11 đối tượng này, tổ công tác cũng phát hiện nhiều cáp đò giấu trong túi xách, trong người các đối tượng. Trên mỗi cáp đò có ghi số điện thoại nhà hàng phục vụ ăn uống, làm lễ, bãi gửi xe…

Theo đánh giá của tổ công tác, những đối tượng "cò mồi" này thường hoạt động chủ yếu trên tuyến quốc lộ 21B thuộc địa bàn huyện Ứng Hoà và huyện Mỹ Đức.

Phương thức hoạt động chủ yếu của những đối tượng cò mồi là đóng giả xe ôm chở khách, hoặc làm người đi lễ, khi thấy các xe chở khách từ 16 - 45 chỗ đi tới các tuyến đường dẫn về khu vực lễ hội chùa Hương, thì bám theo mời chào khách mua vé đi đò, đi cáp treo… Đây được coi là hành động gây rối trật tự và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Một số cò mồi bị tổ công tác Công an TP Hà Nội tạm giữ vì hành vi chèo kéo khách.

Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ 12 phương tiện của các đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ, đồng thời lập biên bản xử phạt hành chính theo nghị định 167 về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tâm Minh
.
.
.