Về những sai phạm tại trường Trung Cấp GTVT Miền Nam

Tạm đình chỉ công tác lãnh đạo trung tâm đào tạo lái xe

Thứ Sáu, 10/01/2014, 19:44
Liên quan đến những sai phạm tại Trường Trung cấp GTVT Miền Nam (đóng trên địa bàn TP Cần Thơ), ngày 10/1, theo nguồn tin riêng của PV, Hiệu trưởng trường này đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác 2 lãnh đạo Trung tâm đào tạo lái xe. Hiện, việc kiểm điểm, xem xét xử lý trách nhiệm những cá nhân có liên quan mà kết luận của Đoàn kiểm tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu ra đang được tiến hành.

Cụ thể, Hiệu trưởng Phạm Quang Ánh trong cuộc họp giao ban vừa qua của trường đã giao cho Phòng Tổ chức tiến hành các thủ tục để ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc và Nguyễn Đăng Đủ, Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe do liên quan đến những sai phạm theo kết luận của Đoàn kiểm tra Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Giao ông Hoàng Văn Thiệu, Phó hiệu trưởng tạm thời kiêm nhiệm công tác lãnh đạo trung tâm đào tạo lái xe và nhà trường làm thủ tục xin cấp lại giấy phép đào tạo lái xe ô tô (tháng 8/2013 do cơ sở vật chất không đảm bảo nên bị tạm đình chỉ đào tạo).

Cũng liên quan đến những lùm xùm tại Trường Trung cấp GTVT Miền Nam, hiện nay dư luận đang chờ xem xét bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh của ông Phạm Văn Tú, Phó hiệu trưởng. Sự việc này phía Trường Trung cấp GTVT Miền Nam đã phát hiện có vấn để ẩn khuất nên báo cáo về cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Theo tìm hiểu, ông Tú theo học và tốt nghiệp khóa 2 chương trình Thạc sỹ Quản trị kinh doanh, được cấp bằng MBA do Đại học IMPAC cấp vào năm 2008 và chương trình Thạc sỹ mà ông Tú theo học là do ĐH Quốc gia Hà Nội liên kết đào tạo từ xa với  Đại học IMPAC (Hoa Kỳ). Phía Tổng cục Đường bộ Việt Nam vào thời điểm tháng 7/2013 đã có văn bản cho rằng, trong hồ sơ quản lý cán bộ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam ghi nhận ông Tú có học vị Thạc sỹ do Đại học IMPAC cấp, nhưng việc xem xét xử lý như thế nào để thực hiện đúng quy định về quản lý cán bộ công chức vẫn còn chờ Bộ GD&ĐT có ý kiến chính thức về văn bằng này sau đó mới xác định học vị của ông Tú cho phù hợp. Tuy nhiên, chính Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) đã có công văn khẳng định “Chưa phê duyệt bất kỳ chương trình liên kết đào tạo từ xa nào của Trường Đại học IMPAC - Hoa Kỳ và chưa đủ cơ sở để công nhận văn bằng của ông Tú”.

Trường Trung cấp GTVT miền Nam để xảy ra hàng loạt sai phạm thời gian qua.

Như Báo CAND đã thông tin, Đoàn kiểm tra của Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa có kết luận ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, nguyên Hiệu trưởng Trường Trung cấp GTVT Miền Nam (ông Quỳnh bị cho nghỉ hưu non vào quý III/2013) và một số cán bộ cấp dưới có hàng loạt sai phạm về thu chi tài chính, sửa chữa phòng học...

Đức Văn
.
.
.